7 loại quả mẹ bầu cần tránh ăn để thai kì khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu cần nắm vững các thông tin dinh dưỡng hữu ích, tương ứng với từng thời kỳ phát triển của thai nhi. Dưới đây là 7 loại trái cây mẹ bầu không nên ăn trong giai đoạn mang thai mà bạn nhất định phải biết.

Dứa

Trái dứa tươi chứa nhiều bromelain. Đây là một loại enzyme có khả năng phá vỡ cấu trúc protein, làm mềm tử cung, dẫn đến hiện tượng sinh non. Bên cạnh đó, việc ăn loại quả ngọt thơm này có thể gây ra những cơn co thắt tử cung, khiến bà bầu bị sảy thai, tiêu chảy hay dị ứng.

Đào

Vì trái đào vị ngọt, tính nóng nên nếu ăn nhiều, phụ nữ mang thai sẽ dễ xuất huyết. Ngoài ra, lông tơ của loại trái cây này dễ gây ngứa ngáy, rát cổ họng. Do đó, mẹ bầu nên hạn chế ăn đào. Nếu dùng, bạn cần gọt vỏ cẩn thận trước khi thưởng thức.

Qua-Dao-01

Trái cây bà bầu không nên ăn: đu đủ sống

Nhiều người thường thắc mắc rằng liệu việc ăn đu đủ ăn khi mang thai có tốt cho các mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ không?

Ở một số quốc gia như Sri Lanka, Bangladesh, Ấn Độ và Pakistan, nhiều phụ nữ đã dùng đu đủ để phá thai. Nguyên nhân là trong đu đủ non hoặc sắp chín có chứa nhiều nhựa mủ, chất có thể gây ra các cơn co tử cung, gây sinh non hoặc sẩy thai.

Tuy nhiên, đu đủ chín lại tốt cho phụ nữ mang thai. Đu đủ chín rất giàu các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C và những chất dinh dưỡng khác, giúp ngăn ngừa các triệu chứng khó chịu của giai đoạn đầu thai kỳ như ốm nghén, ợ nóng và táo bón. Ngoài ra, đu đủ kết hợp với mật ong và sữa cũng là một loại thức ăn vô cùng bổ dưỡng cho các mẹ bầu, đặc biệt là trong thời kỳ sinh sữa.

Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn đu đủ nhé.

Nho

Hiện nay, câu hỏi liệu có nên ăn nho trong quá trình mang thai hay không vẫn đang gây nhiều tranh cãi. Đa số chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng bà bầu cần hạn chế ăn nho vì dư lượng thuốc trừ sâu tồn đọng trên loại trái cây này có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe của thai phụ và em bé.

Thêm vào đó, hợp chất resveratrol của trái nho có thể gây độc cho bà bầu. Người mẹ thường khó tiêu hóa vỏ trái nho đen vì hệ tiêu hóa trong thời gian này đang bị suy yếu. Ngoài ra, thành phần axit dồi dào trong trái nho có thể dẫn đến các cơn ốm nghén và tiêu chảy.

Me

Hàm lượng vitamin C trong trái me rất cao. Đây chính là nguyên nhân khiến các sản phụ cần tránh ăn loại trái cây này. Lượng vitamin C dồi dào, vượt ngưỡng cho phép sẽ cản trở quá trình sản xuất progesterone trong cơ thể người mẹ, từ đó làm tổn thương thai nhi, thậm chí gây ra nguy cơ sảy thai, sinh non. Do đó, chị em cần cân nhắc kỹ trước khi ăn trái me, đặc biệt là vào tam cá nguyệt thứ nhất.

loai-trai-cay-me-bau-khong-nen-an

Bà bầu không nên trái cây gì? Đừng ăn nhiều chà là

Bà bầu có nên ăn chà là không? Chà là rất giàu vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu, nhưng phụ nữ mang thai thường được khuyên nên tránh ăn quá nhiều chà là.

Một trong những lý do chính để chà là nằm trong danh sách trái cây bà bầu không nên ăn là chúng làm cho cơ thể bạn nóng lên. Một số nghiên cứu làm mềm cổ tử cung, giúp giảm ngắn quá trình chuyển dạ

Vì vậy, nếu mẹ bầu có thèm ăn vặt thì chỉ nên ăn một ít nếu ăn quá nhiều có thể sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ.

Bà bầu không nên ăn trái cây đóng hộp

Có thai không nên ăn trái cây gì? Trong suốt thai kỳ, mẹ nên tránh sử dụng tất cả các thực phẩm đóng hộp vì chúng có chứa một lượng lớn chất bảo quản. Những chất bảo quản này độc hại cho cả bạn và con bạn. Việc sử dụng các thực phẩm hoặc trái cây đóng hợp có thể dẫn đến những biến chứng thường gặp trong thai kỳ của mẹ.

Vừa rồi là danh mục những loại trái cây không tốt cho bà bầu. Biết được các loại trái cây bà bầu không nên ăn, bạn sẽ ăn uống thận trọng hơn để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé. Nếu trong quá trình mang thai, mẹ bầu có những biểu hiện lạ khi dùng một loại thức ăn nào đó, bạn hãy liên hệ với các bác sĩ để có được lời khuyên tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link