7 loại rau giàu canxi hơn trứng sữa, tôm cua, vừa phòng ngừa loãng xương vừa giúp chị em trẻ lâu sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây cực kỳ giàu canxi nhưng nhiều người không biết bỏ qua. Đặc biệt chúng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho chị em phụ nữ.

Giá đỗ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết chỉ với 100g giá đỗ đã chứa tới 38g canxi, ngoài ra bên trong giá đỗ còn chứa một tập hợp các dưỡng chất quý giá cho sức khỏe như vitamin B2, B6, E, C, PP…

Trong giá đỗ còn chứa 2 hợp chất quan trọng trong công cuộc xây dựng hệ thống xương khớp chắc khỏe là phyto-oestrogen và isoflavon, 2 hợp chất này có tác dụng làm giảm tỉ lệ hao mòn xương, bảo vệ và ngăn ngừa thoái hóa xương, đồng thời nó còn có tác dụng kích thích sự hình thành nên các tế bào tạo xương.

Súp lơ

Bên trong súp lơ chứa nhiều canxi và nhóm vitamin A, C, K, là những chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển xương ở trẻ em và phòng chống loãng xương ở người lớn tuổi và là thực phẩm phòng ngừa viêm khớp hàng đầu. Ngoài ra, giúp lơ xanh còn giúp giảm cân vô cùng hiệu quả, vì vậy chị em đừng bỏ qua loại rau này nhé!

sup lo xanh

Rau dền đỏ

Lượng canxi trong rau dền đỏ nhiều hơn cả sữa bòTheo nghiên cứu, lượng canxi trong rau dền đỏ nhiều hơn cả sữa bò. Ngoài canxi ra, trong rau dền đỏ còn chứa lượng vitamin K dồi dào, giúp cơ thể hấp thụ canxi được tốt hơn. Riêng với mẹ bầu, tích cực dùng rau dền sẽ giúp giảm được tình trạng thiếu máu, thiếu canxi cho cả mẹ và bé.

Nấm hương

Theo các chuyên gia cho biết trung bình bới 100g nấm hương đã có đến 180mg canxi. Song song đó, nấm hương còn là một loại thực phẩm đa dinh dưỡng do chứa nhiều chất đạm, vitamin C, B, tiền vitamin D, nhôm, sắt, magiê... Đều là những dưỡng chất quan trọng giúp chống loãng xương và phát triển chiều cao. Chính vì vậy nó được ví là 'vua của các loại rau khô' nhờ những dưỡng chất có bên trong nó.

Cải thìa

Có lẽ ít người biết, nhưng cải thìa là một loại rau giàu canxi không kém tôm hay cá. Bên trong 100g cải thìa lại có tới 105 mg canxi, chính vì vậy chúng được các nhà nghiên cứu xếp vào danh sách những thực phẩm cung cấp canxi tốt nhất. Ngoài thành phần canxi thì cải thìa còn chứa sắt, kali, axit folic, beta carotene… rất tốt cho cơ bắp và hệ thần kinh.

cai xoan

Cải xoăn

Theo các chuyên gia cho biết trung bình trong một chén cải xoăn nấu chín chứa tới 245mg canxi. Bên cạnh đó, rau cải xoăn còn chứa nhiều vitamin A, B, E, C... rất tốt cho sức khỏe của con người. Đồng thời, cải xoăn con giúp chị em đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả. 

Rau bina 

Không kể đến rau chân vịt trong danh sách này quả là thiếu sót, một chén rau chân vịt chứa gấp đôi lượng canxi bạn cần trong 1 ngày, loại rau này ngoài giàu canxi ra nó còn chứa một lượng dưỡng chất khổng lồ mà phải kể đến là carotenoid neoxanthin - một chất có khả năng tiêu diệt các tế bào tiền ung thư tuyến tiền liệt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link