Điểm tin mới ngày 6/12: Kiều nữ đi xe SH sử dụng mánh khóe trộm siêu độc khiến nhiều quý bà "ôm hận"

( PHUNUTODAY ) - Ngày 5.12, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra công an huyện đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Vân (SN 1984, ở thôn Chằm, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Kiều nữ đi xe SH dùng thủ thuật trộm khiến nhiều quý bà “ôm hận”

Theo Công an huyện Thanh Oai, trước đó, vào trung tuần tháng 11 vừa qua, công an huyện nhận đơn trình báo của bà T (ở quận Hà Đông, Hà Nội) và bà H (ở huyện Thanh Oai) về việc, họ bị kẻ gian trộm cắp túi xách khi mua sắm tại một cửa hàng quần áo ở thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai.

Theo các bị hại, bên trong chiếc túi xách có 2 điện thoại thông minh, 1 dây chuyền cùng mặt dây chuyền vàng tây, 2 khuyên tai vàng, 1 đồng hồ Seiko và 8,5 triệu đồng tiền mặt.

Vào cuộc điều tra, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Oai đã xác định nghi phạm là Nguyễn Thị Vân. Người phụ nữ 33 tuổi này từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

4

Sau khi bị cơ quan điều tra triệu tập, Vân thừa nhận là tác giả vụ trộm cắp túi xách của bà T và bà H.

Vân khai nhận, sau khi chiếm đoạt được tài sản của bị hại, đối tượng mang 2 chiếc điện thoại đến cửa hàng điện thoại ở Hà Đông bán được 6,4 triệu đồng. Đôi hoa tai Vân mang bán lấy 1,6 triệu đồng tiêu xài.

Mở rộng điều tra, Vân còn khai nhận, trước đó đã gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Hà Đông và 3 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn xã Bình Minh, huyện Thanh Oai.

Theo cơ quan điều tra, địa điểm Vân thường chọn để trộm cắp là các cửa hàng thời trang, quần áo. Mỗi khi hành động Vân thường sử dụng xe máy SH Mode để thể hiện mình là dân chơi. Tới nơi, Vân sẽ cố tình để xe trước cửa ra vào của cửa hàng để mọi người nhìn thấy.

Sau đó, Vân sẽ giả vờ mua hàng. Khi quan sát thấy khách khác đang thử quần áo, Vân sẽ tiếp cận và vờ tư vấn cho người đi mua hàng nhằm đánh lạc hướng tìm sơ hở trộm cắp.

Nếu khách thử đồ, để ví da, túi xách, điện thoại hay tài sản khác bên cạnh, Vân sẽ để chiếc áo chống nắng của mình trùm lên tài sản của khách rồi vờ cùng thử đồ. Sau đó, Vân sẽ vờ thử không vừa rồi ôm chiếc áo chống nắng cùng tài sản của khách tẩu thoát.

Cậu bé 11 tuổi đi chơi bị bố đánh nhập viện

Sáng 5/12, thiếu tá Y Tuệ Ayun, Trưởng Công an xã Cư Né, huyện Krông Búk (Đắk Lắk), xác nhận trên địa bàn xảy ra việc bé trai 11 tuổi bị bố đánh chấn thương phải nhập viện. Nạn nhân là Khuất Hữu Hùng (11 tuổi, ngụ thôn Ea Kroa, xã Cư Né, học lớp 6, tên nạn nhân thay đổi).

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Biết (48 tuổi, mẹ Hùng) cho biết bà và ông Quyền (bố cháu Hùng) không còn sống chung. Con trai kể lại trưa 3/12, sau khi làm xong việc nhà, Hùng xin bố đi chơi nhưng không được chấp thuận.

Sau đó, Hùng vẫn đi chơi đến 13h cùng ngày về và bị bố dùng cây tre đánh bầm tím người. "Sáng 4/12, khi con trai đến lớp, cô giáo thấy mắt, tay bị bầm tím nên gặng hỏi thì bé kể lại sự việc bị bố đánh. Cô giáo đã đưa cháu xuống gặp ban giám hiệu rồi báo chính quyền địa phương. Cháu được đưa đến bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ điều trị”, bà Biết nói.

1

Cháu Hùng bị bố đánh bầm tím nhiều nơi trên cơ thể. Ảnh: Minh Quý.

Theo bác sĩ Y Nhân M’lô, Giám đốc bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ, Hùng nhập viện sáng 4/12 trong tình trạng đa chấn thương ở mặt, tay, chân và lưng.

“Hiện sức khỏe cháu Hùng đang dần hồi phục, đã ăn uống được bình thường. Các vết thương có dấu hiệu hồi phục. Cháu vẫn đang được bác sĩ theo dõi”, bác sĩ Y Nhân thông tin.

Theo thiếu tá Y Tuệ Ayun, Trưởng Công an xã Cư Né, cậu bé Hùng thường xuyên bị bố đánh nhưng đây là lần nặng nhất.

“Bước đầu, chính quyền sẽ giao Hùng cho mẹ chăm sóc. Mặt khác, đơn vị sẽ mời ông Quyền lên làm việc và xin ý kiến lãnh đạo công an huyện để xử lý hành vi bạo hành trẻ em đối với người này”, thiếu tá Y Tuệ nói.

Bắt kẻ giả công an, ép bé gái đưa ra nghĩa trang hiếp dâm

Chiều 5.12, Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp, Công an TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trương Tiểu Long (SN 1988, phường Thắng Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) để tiếp tục điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

2

Đối tượng Long tại cơ quan điều tra.

 Trước đó (đêm 3.12), Long cùng nhóm bạn nhậu tại một quán vỉa hè (đường Lê Hồng Phong, TP.Buôn Ma Thuột) thì cháu H (13 tuổi) đến chào bán đậu phụng. Thấy vậy Long liên tục trêu chọc cháu H. Đến khoảng 23h, sau chầu nhậu về, Long liền điều khiển xe máy đi tìm bé H để thực hiện ý đồ dâm dục. Lúc đến ngã tư Trường Chinh - Trần Hưng Đạo, Long phát hiện H đang đi bộ cùng một người bạn. Để có cớ chở H “đi chơi”, Long vu khống cháu H trộm ví của mình rồi giả là công an, rút còng số 8 ra ép cháu lên xe.

Sau đó, Long chở cháu H đến nghĩa trang ở tổ dân phố 7 (phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột). Tại đây, Long đã dùng tay, gậy đánh nhiều cái vào mặt để ép cháu H quan hệ tình dục. Đến 2h sáng 4.12, Long chở cháu H về nhà ở phường Thành Công. Vừa đến nơi, thấy có người thân, H liền hô hoán cho mọi người vây bắt.

Hiện Công an TP.Buôn Ma Thuột vẫn đang tiếp tục điều tra để hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án.

Nam thanh niên chết bí ẩn sau khi đi hát karaoke

Ngày 5.12, một cán bộ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan điều tra công an tỉnh đang điều tra làm rõ vụ việc anh M.V.T (SN 1989, trú tại xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) tử vong, thi thể được phát hiện dưới ao thuộc xã Đông La.

Thông tin ban đầu, tối 3.12, anh T đi chơi và hát karaoke với bạn tại quán S.L (quán nằm giáp ranh giữa xã Đông La và Đông Xá, huyện Đông Hưng). Trong lúc hát tại quán karaoke anh T có xô xát với một đối tượng sau đó mọi người giải tán ra về.

3

Công an tỉnh Thái Bình đang làm rõ nguyên nhân anh T tử vong.

Đến 23h cùng ngày, khi không thấy anh T về nhà, gia đình đã gọi điện thoại cho anh T nhưng không thể liên lạc được.

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên gia đình anh T đã trình báo công an và tìm kiếm người thân ở ao nước gần quán karaoke. Tới rạng sáng 4.12, gia đình tìm thấy thi thể anh T dưới ao nước.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân anh T tử vong. Cơ quan điều tra nghi ngờ vụ án có dấu hiệu tội phạm.

Xử kín một vụ dâm ô với trẻ em

TAND huyện Tuy Phước (Bình Định) vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tham (52 tuổi) 6 tháng tù về tội Dâm ô với trẻ em.

Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng 18h ngày 29.5, Nguyễn Tham đến nhà anh H.K.H (29 tuổi, ở cùng thôn) thì thấy 2 cháu V (8 tuổi) và Q (7 tuổi), là con của anh H, đang ngồi chơi.

Nảy sinh ham muốn đồi bại, ông Tham cho cháu Q. 4.000 đồng và bảo đi mua bánh kẹo ăn.

Sau khi cháu bé ra khỏi nhà, còn cháu V đi xuống nhà bếp thì ông Tham đi theo, dẫn cháu vào phòng ngủ của vợ chồng anh H và có hành vi dâm ô với cháu V. Rất may, lúc này bà nội của cháu đi vào và phát hiện kịp thời, sau đó báo cơ quan chức năng.

Điều 25 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 quy định: “Tòa án xét xử công khai, mọi người đều có quyền tham dự phiên tòa, trừ trường hợp do bộ luật này quy định.

Trong trường hợp đặc biệt cần giữ bí mật nhà nước, thuần phong mỹ tục của dân tộc, bảo vệ người dưới 18 tuổi hoặc để giữ bí mật đời tư theo yêu cầu chính đáng của đương sự thì tòa án có thể xét xử kín nhưng phải tuyên án công khai”.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn