Gội đầu bằng khế chua giúp tóc luôn suôn mượt

( PHUNUTODAY ) - Để có một mái tóc suôn mượt và óng ả mà không cần ra tiệm, hãy thử gội đầu với khế chua. Từ xưa các cụ ta đã thực hiện phương pháp này và luôn giữ được mái tóc mềm mượt suốt cả ngày

Khế là một loại trái cây giúp giải nhiệt vô cùng tốt, ngoài công dụng được dùng làm nguyên liệu cho các món canh chua giải nhiệt vào mùa hè thì khế còn có tác dụng tất tích cực trong việc ngăn rụng tóc, bạc tóc. Vậy thì vì sao khế chua lại giúp ngăn rụng tóc? Trong khế chua có chứa rất nhiều vitamin C giúp kích thích tóc mọc nhanh chóng và làm chúng đen trở lại. Do đó, nếu tóc bạn bị rụng hay bạc sớm thì khế chua chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho mái tóc của bạn đấy!

1. Khế chua, mật ong và nước dừa

khe-va-dau-dua-chua-rung-toc1

Là một trong những nguyên liệu rất được ưa chuộng trong việc chăm sóc da và tóc tại nhà, mật ong đặc biệt phù hợp với những mái tóc khô xơ, thiếu độ ẩm. Hơn thế, trong mật ong có chứa rất nhiều các dưỡng chất và các chất chống oxi hóa, do đó mật ong có khả năng hút ẩm, giữ ẩm trong sợi tóc và dưỡng ẩm trong da đầu. Nếu kết hợp với dầu dừa và khế chua, hiệu quả sẽ được nhân đôi.

Đầu tiên bạn nên gội sạch đầu với nước ấm, nước ấm sẽ khiến da đầu được dãn nở, giúp các dưỡng chất được thẩm thấu nhanh hơn. Tiếp theo, sử dụng hỗn hợp vừa tạo thoa nhẹ lên da đầu, massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm hút nhanh vào da đầu. Ủ tóc với miếng trùm đầu và để thư giãn trong vòng 20 phút. Cuối cùng gội lại thật sạch với nước và để khô tự nhiên. Với phương pháp này, để mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc ngăn rụng tóc và dưỡng tóc.

2. Ủ tóc với khế và muối

Đây là công thức ủ tóc trị rụng tóc, giúp tóc khỏe hơn chỉ với nguyên liệu khế và muối.

Nguyên liệu:

- Khế chua: 02 quả

- Muối nguyên chất

Cách thực hiện:

Khế chua ép lấy nước cốt. Hòa tan một lượng muối vào cùng nước cốt khế. Sau khi gội đầu thật sạch và đợi cho tóc khô, bạn dùng nước cốt khế và muối thoa đều lên tóc và ủ tóc trong khoảng 30 phút rồi gội đầu lại bằng nước lạnh.

3. Ủ khế chua với dầu dừa

tac-dung-cua-la-sa-voi-toc

Tinh dầu dừa cung cấp độ ẩm cho tóc, kết hợp khế và dầu dừa giúp tóc bớt khô, xơ rối và giúp tóc khỏe hơn.

Nguyên liệu:

- Khế chua: 02 quả

- Dầu dừa nguyên chất

Cách thực hiện:

Khế chua ép lấy nước, hòa chung 2 thìa dầu dừa nguyên chất vào chung.Sau khi gội đầu sạch sẽ và đợi tóc khô, bạn hãy dùng hỗn hợp khế và dầu dừa để ủ tóc. Ủ tóc trong vòng 30 phút sau đó gội đầu lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện để có được mái tóc mềm, mượt.

Chú ý:

- Muốn mái tóc không bị gãy rụng, chẻ ngọn, xơ rối, vảy gàu,... thì đừng quá lạm dụng máy sấy tóc.

- Nếu bạn mắc phải tình trạng nấm ngứa ngáy, vảy thì nên xem lại loại dầu gội bạn đang sử dụng, bởi da đầu bạn lúc này đang bị kích ứng với 1 thành phần nào đó có trong dầu gội bạn đang dùng đấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn