7 lý do khiến đàn bà ra ngoài ''ăn vụng'': Khi hôn nhân không hạnh phúc, đàn bà sẽ tìm người thay thế

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ vốn chẳng sợ vất vả, không ngại hi sinh, nguyện vì chồng con làm mọi thứ. Nhưng ngược lại thì điều họ muốn chính là được chồng con chia sẻ, yêu thương. Cứ mải miết hy sinh, quay lại chỉ hiu quạnh cô đơn, đàn bà có thế nào cũng có lúc muốn tìm một chỗ dựa khác.

Vợ chồng mâu thuẫn quá nhiều

Một cuộc hôn nhân không yên ấm, hạnh phúc thì lúc nào cũng có nhiều mâu thuẫn, cãi vã cũng chính là nguyên nhân khiến phụ nữ ra ngoài ''ăn vụng'' nhiều hơn. Chính sự cãi vã và bất hòa sẽ khiến hôn nhân không thể có ngày nào yên.

Một người phụ nữ khi đã không còn cảm giác muốn bảo vệ hạnh phúc gia đình, chán ngán hôn nhân sẽ dẫn đến cảm giác muốn thoát khỏi nó. Tình trạng này cứ tiếp diễn thì sẽ khiến vợ chồng thêm chán chường và khổ sở. Đàn ông đừng nghĩ đàn bà chỉ biết cam chịu, hay chỉ có đàn ông mới ngoại tình.

Ngay khi vợ chồng không vui vẻ thì ngoài kia cũng có người đàn ông khác sẵn sàng làm vợ anh hạnh phúc. Đàn ông cứ vô tâm thì đừng trách mất vợ. Nếu không chịu thấu hiểu và cảm thông cho vợ thì chuyện đáng tiếc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Không còn cảm thấy hạnh phúc với cuộc hôn nhân hiện tại

Nếu như đã không tìm được niềm vui với cuộc sống hôn nhân thì đàn bà sẽ có cớ để ra ngoài tìm cho mình chỗ dựa vững chắc hơn. Đàn ông cần phải nhớ là chẳng có người phụ nữ nào lại ngoại tình khi họ còn hạnh phúc cả. Đàn bà một khi bằng lòng sống trọn đời với một người đàn ông, chính là tự định sẵn chỉ gắn kết với một người.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chồng không thủy chung

Người xưa vẫn có câu: Ông ăn chả, bà ăn nem. Bởi thế nên có nhiều người phụ nữ sẵn sàng ngoại tình chỉ để trả thù chồng không chung thủy. Khi đã yêu thương tận lòng, hi sinh cạn tâm, nhưng chồng vẫn phản bội thì đàn bà sẽ sẵn sàng trả đũa chồng. Lúc này họ ngoại tình không phải vì bản năng mà vì sự thù hận trong lòng. Và nếu họ chọn cách này để khiến chồng hối hận thì cũng là lúc họ không bao giờ níu chân chồng nữa.

Cô đơn

Nhiều người phụ nữ dù đã có gia đình yên ấm, có con ngoan chồng giỏi nhưng vẫn không tránh được cảm giác cô đơn, thế nên chuyện ra ngoài ăn vụng cũng dễ hiểu. Bởi thế mới nói cảm giác cô đơn luôn có thể giết chết lòng dạ của một người vợ thủy chung.

Phụ nữ vốn chẳng sợ vất vả, không ngại hi sinh, nguyện vì chồng con làm mọi thứ. Nhưng ngược lại thì điều họ muốn chính là được chồng con chia sẻ, yêu thương. Cứ mải miết hy sinh, quay lại chỉ hiu quạnh cô đơn, đàn bà có thế nào cũng có lúc muốn tìm một chỗ dựa khác.

Đàn bà đơn giản lắm đàn ông ạ, nếu anh cho họ yêu thương thì họ sẽ ở bên cạnh anh cả đời mà thôi. Cũng hãy hiểu những hy sinh và tận tụy của họ đều xứng đáng cho sự quan tâm, sẻ chia của các anh. Đừng vô tâm thành thói quen, đến khi quay lại, vợ của mình đã thuộc về người khác.

Không vượt qua được cảm xúc cá nhân

Đàn bà đôi khi cũng có những cảm xúc mãnh liệt vô cùng, đó là nguyên nhân khiến họ dễ lầm đường lạc lối. Chỉ một phút mủi lòng không khống chế được cảm xúc cá nhân cũng có thể khiến họ sa vào đường tội lỗi. Những phụ nữ mắc chứng trầm cảm, ám ảnh từ trải nghiệm ấu thơ hoặc thiếu các mối quan hệ lãng mạn, nghĩ tình dục ngoài luồng sẽ khiến họ cảm thấy xứng đáng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Có những mong đợi không thực tế

Điều này nghe có vẻ hơi kỳ lạ nhưng hoàn toàn đúng. Một số người phụ nữ ngại chia sẻ với chồng hoặc không mong đợi chồng làm cho mình thỏa mãn tất cả các nhu cầu. Đặc biệt tuýp phụ nữ ích kỷ một khi cảm thấy người bạn đời không đáp ứng được mong muốn của mình, họ sẽ tìm đến những anh chàng khác.

Stress nặng từ cuộc sống

Áp lực từ cuộc sống cũng chính là nguyên nhân khiến phụ nữ muốn tìm đến những mối quan hệ ngoài luồng. Nhiều khi làm việc căng thẳng, về nhà phải lo toan việc nhà thì họ lại càng mệt mỏi. Nếu người chồng không thông cảm, chia sẻ, ngược lại chỉ biết tụ tập với bạn bè, la cà nhậu nhẹt thì chắc chắn sẽ khiến vợ cảm thấy chán nản.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link