Bất ngờ với lời khai của kẻ dùng súng, mìn cướp 40 triệu ở cửa hàng Viettel trong 27 giây

( PHUNUTODAY ) - Phát hiện có một nhân viên ngồi làm việc một mình tại cửa hàng Viettel, nam thanh niên đã dùng "vũ khí" tự chế xông vào uy hiếp rồi cướp tiền.

Liên quan đến vụ cướp táo tợn tại cửa hàng Viettel (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng đã có quyết định khởi tố vụ án để phục vụ điều tra và đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố bị can đối với Ngô Hữu Quỳnh (SN 1989, trú huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Quỳnh là nghi phạm duy nhất thực hiện vụ cướp và đã bị bắt vào lúc 16h30 ngày 14/1 khi đang lẩn trốn tại huyện Núi Thành sau gần 28 giờ gây án.

Nghi phạm Quỳnh tại cơ quan công an.

Nghi phạm Quỳnh tại cơ quan công an.

Nghi phạm đã được di lí về Đà Nẵng để phục vụ điều tra. Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng khai nhận, do thiếu tiền chơi game và tiêu xài cá nhân nên đã chuẩn bị hung khí (vật có hình dáng khẩu súng và mìn) để đi cướp.

Quỳnh khai nhận đã chế ra quả mìn để thực hiện vụ cướp. Quả mìn được chế bằng cách lấy cát bỏ vào một hộp xốp nhỏ sau đó bọc bên ngoài bằng bao ni lon đen rồi dùng băng keo quấn lại. Ngoài ra, khẩu súng Quỳnh dùng trong vụ cướp cũng là súng giả.

Theo đó, vào khoảng 12h30 trưa 13/1, Quỳnh đến trước cửa hàng Viettel (số 67 Nguyễn Lương Bằng) thì phát hiện trong cửa hàng chỉ có nhân viên N.T.T, nên đã xông vào dùng vật dụng giả súng và mìn uy hiếp, cướp số tiền mà nạn nhân khai là hơn 40 triệu đồng chỉ trong thời gian 27 giây. Tuy nhiên, tại thời điểm bị bắt, nghi phạm khai chỉ cướp được hơn 26 triệu đồng.

Sau khi cướp xong, đối tượng điều khiển xe máy đến khu đất trống rồi cởi bỏ tất cả áo quần, giày, găng tay, sau đó lắp biển xe máy vào, rồi chạy vòng quanh nhiều tuyến đường để đến bệnh viện phụ sản Nhi Đà Nẵng. Tại đây, Quỳnh gửi xe rồi bắt xe buýt về Núi Thành (Quảng Nam).

Với số tiền cướp được, Quỳnh "nướng" 10 triệu để nạp vào thẻ game, đưa cho vợ là Nguyễn Thị Mai T. 4,5 triệu đồng và sử dụng hơn 600 nghìn đồng để tiều xài cá nhân, giữ trên người 1,1 triệu đồng, còn số tiền còn lại đối tượng nạp vào thẻ ATM.

Hiện cơ quan CSĐT đã tiến hành khởi tố vụ án và củng cố hồ sơ để khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam nghi can. Đồng thời tiến hành giám định hung khí mà tên cướp này sử dụng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn