Chân dung người mẹ nhẫn tâm cho con chồng uống thuốc diệt cỏ

( PHUNUTODAY ) - Bà mẹ kế dùng cách cho cháu uống thuốc diệt cỏ cho cháu ốm dai dẳng để níu chân chồng.

Ngày 10/4, giữ đối tượng Lò Thi Pưng, (SN 1987) trú tại xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đã bị Cơ quan CSĐT - CAH Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La bắt tạm giam để phụ vụ công tác điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Cháu bé bị Pưng ép uống thuốc diệt cỏ là cháu Lò Văn Tuân (SN 2002), con riêng của chồng Pưng.

Pưng khai nhận hành vi của mình xuất phát từ chuyện là anh Lò Văn Lả chồng Pưng thường xuyên bỏ nhà đi. Pưng định cho cháu Tuân uống thuốc diệt cỏ để cháu Tuân ốm đau dai dẳng. Pưng chỉ nghĩ đơn giản là nếu con thường xuyên bị ốm, anh Lả sẽ không bỏ nhà đi nữa...

Lò Thị Pưng tại cơ quan công an (ảnh: ANTĐ)

Lò Thị Pưng tại cơ quan công an (ảnh: ANTĐ)

Công an địa phương cho biết, Lò Thị Pưng và anh Lò Văn Lả kết hôn được hơn 5 năm, có với nhau 1 con chung hơn 1 tuổi. Trước đó, anh Lả đã có một đời vợ và có một con riêng là cháu Lò Văn Tuân.

Do không hòa hợp, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã khiến anh Lả thường xuyên bỏ nhà đi. Pưng bực tức nên lập kế hoạch hại 2 cháu bé là con riêng của anh Lả. Cháu Tuân sống với ông bà nội ở cách nhà bố đẻ không xa.

Khoảng 14h, ngày 7/4, Pưng rủ cháu Tuân lên nhà chơi khi nhìn thấy cháu đang chơi cùng với mấy đứa trẻ trong bản. Tại đây, Pưng đã cho cháu uống nước pha thuốc diệt cỏ và phân đạm. Sau đó, cháu Tuân được người dân trong bản phát hiện tím tái người nên đã đưa đi cấp cứu nhưng tử vong vào 17h cùng ngày.

Theo người dân trong bản đánh giá, Lò Thị Pưng là người hiền lành, chưa từng đánh đập hay bạo hành con riêng của chồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn