Có 1 kiểu người mãi mãi sẽ không bao giờ già đi

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều người, cái già chỉ là trên tuổi tác, còn tâm hồn họ mãi mãi không bị già nua.

Một tâm hồn chất phác ngây thơ

Thật khó khi kinh qua trường đời mà vẫn giữ được một tâm hồn chất phác ngây thơ. Đó không phải là kiểu “hồn nhiên như cô tiên” mà là sau những cay đắng của cuộc đời vẫn tin tưởng vào điều tốt đẹp. Đó là một tâm hồn trong sáng, không đánh mất sự hồn nhiên hiếu kỳ đối với vạn vật. Người như vậy thường hạnh phúc và tươi trẻ.

Chú ý đến trang phục thường ngày

Những người bước qua tuổi trung niên không thể chưa già đã yếu, hoặc cứ mải đắm chìm, nuối tiếc trong những năm tháng thanh xuân không thoát ra được. Lúc nào cũng tự cho rằng những gì đẹp đẽ nhất trên đời đã không còn hợp với độ tuổi của chính mình nữa. Những việc như làm đẹp cho bản thân chỉ dành cho những người trẻ tuổi mới là thích hợp.

1-SGPA

Người trẻ tuổi họ có vẻ đẹp tự nhiên, đôi khi chẳng cần quần là áo lượt vẫn trông rạng ngời. Nhưng càng lớn tuổi thì bất luận là trong nhà hay ngoài phố, bạn cũng đều phải biết chăm chút cho vẻ ngoài của mình, biết cách làm cho bản thân thấy vui vẻ và mãn nguyện. Vì sao? Bởi vì khi bạn làm đẹp và nhìn thấy bản thân đẹp, bạn cũng sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng, tự tin hơn và trông trẻ hơn tuổi thật của mình.

Kiên trì đọc sách học tập, du lịch

Những người nhìn vào trẻ trung phần lớn đều kiên trì với phương châm “không ngừng tinh tiến, không ngừng học hỏi”. Trong bụng đã có một bồ sách, một kho thi thư thì ắt tâm hồn phong phú, dung mạo phong lưu.

Đọc sách giúp mở rộng nhân sinh quan, thế giới quan, du lịch giúp mở mang tầm mắt. Người ham thích đọc sách và du lịch, đối với bất cứ sự việc gì đều tự có kiến giải, không phải kiểu người bảo sao hay vậy, tự nhiên thần thái ung dung, tràn đầy sức sống của tuổi thanh xuân.

Trái tim lương thiện

Xem ra những người trẻ tuổi thường nhất định có phẩm chất lương thiện. Đó là sự phản ánh trường kì của việc tu luyện giữa hành động và trái tim của một người. Tất cả những điều như tướng do tâm sinh, có lòng từ bi thường thường đều là từ nội tâm của người đó phát quang ra. Do đó, người có đức tính rộng lượng thì trên mặt càng tỏa ra sự phúc hậu, nhân từ. Đó chính là nét đẹp cần phát huy bất kì độ tuổi nào. 

hoc-cach-binh-than-voi-cuoc-song-4-800x445

Có mục tiêu theo đuổi

Người mà nhìn vào trẻ trung sẽ luôn trong trạng thái tinh thần phấn chấn và tràn trề sức sống. Dù là đã nghỉ hưu rồi, trong cuộc sống nên đặt những mục tiêu mới. Trong phạm vi mà khả năng cho phép, hãy tích cực tham gia các loại hoạt động như ca hát, chụp ảnh, khiêu vũ… Như vậy, cuộc sống bày ra trước mắt bạn sẽ có sức sống hơn, cũng sẽ khiến bạn không bao giờ thấy mình già đi vậy.

Giữ cho tinh thần tươi trẻ

Bạn có nhận ra những người trẻ tuổi với tinh thần phấn khởi, luôn tích cực đi thử những điều mới, họ nhìn cuộc sống bằng đôi mắt tò mò và đầy háo hức? Còn những người già, họ thường có nhiều nếp nhăn nơi đuôi mắt, chính bởi vì họ thường thờ ơ với tình yêu cuộc sống và chính bản thân mình, không biết tạo cho bản thân sự rạng ngời khi xuất hiện, cũng như không biết suy nghĩ tích cực, càng u sầu, càng phiền não thì những nếp nhăn lại càng nhiều hơn.

Tác giả Haruki Murakami có nói: “Người ta không từ từ già đi, mà là trong chớp mắt già đi”. Người ta già đi không phải bắt đầu từ các nếp nhăn trên trán hay sợi tóc bạc trên đầu, mà là từ giây phút họ buông bỏ chính mình. Chỉ có những người không bao giờ từ bỏ bản thân, mới có thể sống mà không sợ già, cũng có thể sống đến già mà vẫn luôn tươi trẻ như thuở đôi mươi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn