Bé 2 tuổi tử vong chỉ vì mẹ mua cho con thứ này, cả nhà hối hận thì đã quá muộn màng

( PHUNUTODAY ) - Lựa chọn đồ chơi an toàn phù hợp lứa tuổi của bé là điều vô cùng quan trọng. Bạn hãy chọn cho bé những món đồ thích hợp theo nguyên tắc dưới đây:

Trong khi hai cô bảo mẫu bận "buôn" điện thoại, bé gái Rhiya Malin đã bị kẹt đầu vào cửa sổ của ngôi nhà đồ chơi bằng gỗ và tắt thở.

Khi được các cô giáo tìm thấy, tim của bé gái Rhiya Malin, hai tuổi, ở vườn trẻ Eton Manor, gần nhà cô bé ở Chigwell, Essex, Anh, đã ngừng đập và không thể cứu được nữa. Đầu em mắc vào cửa sổ ngôi nhà bằng gỗ, cả cơ thể bất động, treo lơ lửng.

Chủ nhiệm lớp của bé gái này, Kaylee Murphy, thừa nhận trong thời gian đó, cô bận nghe điện thoại nhưng phủ nhận việc này khiến mình phân tâm và không chú ý đến bọn trẻ.

Theo The Sun, trong thời điểm tai nạn xảy ra, một nhân viên nhà trẻ khác, Jade Parker, cũng bận hai cuộc gọi ngắn tới khi dẫn các cháu ra sân chơi.

Theo khám nghiệm tử thi, bé Rhiya chết "bất thình lình" Việc chọn đồ chơi cho trẻ cũng là một nghệ thuật nhưng không phải là quá khó.

Chọn đồ chơi không nhiều màu sắc sẽ tốt hơn cho bé

Chọn đồ chơi không nhiều màu sắc sẽ tốt hơn cho bé

Theo BS Đoàn Thị Liễu, giảng viên tư vấn quốc gia tuổi vị thành niên chi sẻ về phương pháp chọn đồ chơi như sau:

Nên chọn hàng có xuất xứ rõ ràng

Để bảo đảm an toàn và yên tâm cho con em mình, khi chọn đồ chơi mẫu giáo cho trẻ, các bậc phụ huynh nên chọn loại có nhãn mác, nguồn cội, xuất xứ rõ ràng; có đầy đủ thông tin của nhà sản xuất, có hướng dẫn dùng và những lưu ý cảnh báo cho từng lứa tuổi; có ghi rõ thành phần chất liệu… vì đây là những cam kết của nhà sinh sản mà họ sẽ chịu bổn phận với sản phẩm mà họ làm ra.

Chọn đồ chơi phù hợp lứa tuổi

Nguyên tắc chọn đồ chơi an toàn cho trẻ trước hết là phải ăn nhập với lứa tuổi. Trẻ càng nhỏ tuổi thì kích thước đồ chơi càng lớn để tránh việc trẻ nuốt phải hay nhét đồ chơi vào tai, mũi gây sặc, nghẹt thở. Đồ chơi cho trẻ không được sắc nhọn, khía cạnh vì có thể gây thương tích, nguy hiểm.

Chọn đồ chơi cho con phù hợp lứa tuổi

Chọn đồ chơi cho con phù hợp lứa tuổi

Không chọn đồ chơi có mùi thơm

Không nên chọn đồ chơi có mùi thơm vì chất tạo mùi có thể gây dị ứng, đồng thời dễ khiến trẻ cho vào miệng do tưởng nhầm là kẹo. Không chỉ có vai trò giải trí, đồ chơi còn có vai trò giáo dục quan yếu. do vậy, chúng ta cũng nên chọn đồ chơi giúp phát triển nhân cách của trẻ.

Không chọn đồ chơi nhiều màu sắc

Khi chọn đồ chơi cho con các phụ huynh cũng cần lưu ý, đối với đồ chơi bằng nhựa, nên cảnh giác với những đồ chơi có màu sắc sặc sỡ thất thường vì khả năng trong đó sẽ có hàm lượng kim khí và độc tố cao. Tránh chọn loại nhựa quá cứng vì có thể bị mẻ, vỡ khi trẻ ném; hoặc loại nhựa có độ dẻo nhiều vì có thể gây dị ứng, ung thơ dại chất tạo dẻo. Với đồ chơi bằng pin, phụ huynh cần chủ động rà soát và thay pin, loại trừ nguy cơ trẻ nhiễm độc chì từ pin bị hỏng; tránh để trẻ ngậm pin rất nguy hiểm.

Nên chọn đồ chơi làm từ gỗ tốt

Đối với đồ chơi gỗ nên chọn loại gỗ tốt, không bị nấm mốc, bề mặt gỗ phải trơn láng, không sần sùi sẽ dễ gây trầy sướt tay bé. Đặc biệt, nên chọn các loại đồ chơi đã qua kiểm định và được cấp giấy chứng thực an toàn. Trên thị trường hiện giờ cũng không khó để chúng ta tìm những đồ chơi an toàn, đạt tiêu chuẩn do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn