Cắm hoa này trên bàn Thờ để rước lộc vào nhà tiền đếm mỏi tay chẳng hết, gia đình ngày càng vượng

( PHUNUTODAY ) - Cắm hoa này trên bàn Thờ để rước lộc vào nhà tiền đếm mỏi tay chẳng hết, gia đình ngày càng vượng ai cũng nên biết.

Phong tục thờ cúng gia tiên tồn tại trong dân gian Việt Nam bao đời nay. Đây là nơi con cháu tỏ lòng hiếu thảo của mình với người đã khuất và mang lại niềm tin, chỗ dựa giúp con cháu đủ sức vươn lên trong xã hội. Với mỗi vùng miền sẽ có những cách thờ cúng khác nhau. Chính vì vậy, việc bài trí bàn thờ theo phong thủy mang ý nghĩa cực kì quan trọng.

Không những vậy, khi chọn hoa bày ban thờ nên lựa kỹ từng bông, không nên chọn những hoa đã nở to mà chọn những bông mới chớm nở. Muốn hoa được tươi lâu, mọi người nên cho vào nước vài viên thuốc B1 để có dinh dưỡng nuôi hoa.

meo-chon-hoa-cuc

 

Hoa cúc

Theo quan niệm từ xa xưa thì Hoa cúc mang ý nghĩa xua đuổi tà ma, và cùng với đó hoa cúc còn là biểu tượng cho sự tươi mới, tăng thêm phúc lộc cũng như hoan hỉ đến nhà. Theo phong thủy, đặt những bình hoa cúc trong nhà dịp Tết còn có tác dụng ổn định phúc khí trong nhà.

Mẫu đơn - loài hoa Tết quyền quý

Mẫu đơn là loài hoa vương giả, vẫn thường được mệnh danh là vua hoa, hay hoa phú quý. Mẫu đơn biểu tượng cho vẻ đẹp kiều diễm, sự thịnh vượng và giàu sang quyền quý của gia chủ. Chọn hoa Tết là một chậu mẫu đơn sẽ không khiến bạn phải hối hận. Đây cũng là loài hoa đẹp lạ, thường được nhập khẩu từ nước ngoài về nên có giá bán khá cao, từ khoảng 200.000 đồng cho tới 300.000 đồng mỗi cành. Một chậu mẫu đơn chơi Tết có giá hàng triệu đồng.

Hải đường - hoa Tết sang chảnh

Theo quan niệm của dân gian, hải đường nở hoa sẽ mang đến phú quý cho gia chủ. Đây cũng là loài hoa tượng trưng cho sự hoa hợp, sum vầy của các thành viên trong gia đình. Theo từ điển Hán-Việt, đường có nghĩa là ngôi nhà lớn nên hải đường tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý - đây là điều mà gia đình nào trong năm mới cũng mong muốn có được. Trên thị trường hiện nay, giá hoa hải đường dao động từ vài chục nghìn một cành cho tới vài triệu đồng một cây.

Một số điều cần lưu ý trong phong thủy bàn thờ

Khi thiết kế hay bài trí, sắp đặt cho không gian thờ cúng bạn phải lưu ý tránh đặt bàn thờ gần luồng hút gió mạnh, gây “động” và có thể thổi tàn lửa nhang ra chỗ khác gây cháy. Mặt bàn thờ nên đặt một tấm kính để đảm bảo an toàn tránh lửa bén. Tuyệt đối không được đặt bàn thờ bên dưới phòng vệ sinh, phòng trẻ em chơi đùa làm giảm tính tôn nghiêm.

Không gian đặt bàn thờ phải đủ thông thoáng. Không nên đặt bàn thờ cao quá gây khó khăn cho việc thờ cúng, cũng không nên đặt thấp quá thiếu trang nghiêm. Trong các trường hợp bàn thờ treo hay tủ thờ cao, phải đảm bảo khoảng cách tới trần không quá gần, tránh quẩn khói và gây ám vàng trần. Để khắc phục trường hợp này, bạn có thể gắn một tấm kính phía trên trần.

Bên cạnh đó, cần lưu ý về thời gian lập bàn thờ, người lập bàn thờ, đồ lễ trên bàn thờ...phù hợp với gia trạch, cúng tế và phù hợp với gia chủ giúp mang lại vận khí, tài lộc cho gia chủ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn