Đừng dại mà ăn nhiều thực phẩm này vào mùa hè nếu không muốn 'rước họa'

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè đang đến, ăn uống thế nào để đảm bảo sức khỏe trong mùa hè là điều được nhiều người quan tâm. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên hạn chế ăn vào mùa hè nếu muốn bảo vệ sức khỏe.

 Trà và cà phê

nhung-thuc-pham-cang-han-che-an-vao-mua-he-cang-tot-1-1526793057-107-width400height275

Loại đồ uống yêu thích vào buổi sáng này của bạn là thuốc lợi tiểu, vì vậy chúng không phải là cách tốt nhất để bắt đầu ngày hè oi ả. Đồ uống lợi tiểu khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn, giải phóng nhiều muối và nước hơn, bạn sẽ bị mất nước trong quá trình này. Vì vậy thay vì trà và cà phê, hãy uống nước hoa quả tươivào buổi sáng.

Cháo bột yến mạch

Các loại carb tổng hợp như bột yến mạch, gạo nâu và ngũ cốc toàn phần cũng tương tự như các thực phẩm chứa nhiều protein. Các loại ngũ cốc này khiến cơ thể khó tiêu hóa và hoạt động quá sức làm cho thân nhiệt tăng nhẹ.

Đồ nướng

dung-dai-ma-an-nhieu-thuc-pham-nay-vao-mua-he--2018-05-26-13-30_0_0

 Mặc dù có hương vị hấp dẫn khó cưỡng nhưng đồ nướng rất giàu chất béo bão hòa, làm tăng cholesterol xấu, giảm cholesterol tốt và gây tình trạng viêm trong cơ thể.

Kem

Đây là một trong những món ăn nhẹ phổ biến nhất, bởi hương vị tuyệt vời và mát của kem, làm cho nó trở thành một món ăn được ưa thích nhất vào mùa hè. Thế nhưng, kem có hàm lượng chất béo và đường cao, làm tăng nguy cơ bị béo phì và tiểu đường nhiều hơn.

Theo các chuyên gia của Cao đẳng Y dược, kem có thể làm mạch máu ở cổ họng co lại, gây ra các vấn đề về hô hấp nghiêm trọng. Trong những ngày hè nắng nóng cả kem và đồ uống lạnh đều là thức ăn làm nóng cơ thể. Chúng có thể làm cho dạ dày cảm thấy nóng hơn thay vì cung cấp sự “cứu trợ” từ nhiệt độ mát như bạn vẫn nghĩ.

Gia vị cay

nhung-thuc-pham-cang-han-che-an-vao-mua-he-cang-tot-2-1526793057-383-width800height600

Sự hiện diện của vài món gia vị, sẽ làm cho món ăn thêm hấp dẫn tuy nhiên vào mùa hè nắng nóng, nhiệt độ tăng cao, việc dùng các gia vị cũng nên được chọn lọc. Các loại gia vị như ớt, gừng, hạt tiêu, quế... có nguy cơ sinh nhiệt làm cơ thể bạn bị nóng lên, tăng tốc độ trao đổi chất đột ngột, do đó gây ra tình trạng đầy bụng.

Sầu riêng

Đây có thể là thực phẩm “khủng khiếp” với nhiều người nhưng lại mê hoặc một số khác. Bạn cần lưu ý rằng ăn sầu riêng vào mùa nóng sẽ tăng nguy cơ bị mụn nhọt, đặc biệt nếu ăn sầu riêng khi uống rượu sẽ khiến cơ thể bứt rứt, khó chịu.

 Măng tây

Empty

Măng tây có vào mùa xuân và không phải là lý tưởng nếu ăn vào bất cứ thời điểm nào khác trong năm. Bạn có thể vẫn thấy măng tây xuất hiện vào đầu hè nhưng hương vị của nó không được ngon như bình thường. Bạn có thể thay thế bằng những loại rau khác sẵn có trong mùa hè như đậu và đậu đũa.

Quả vải

Trong quả vải có hàm lượng các chất như magie, kali, vitamin tốt cho hệ miễn dịch của con người. Nhưng nếu ăn quá nhiều vải thì sẽ dẫn đến tình trạng nóng trong cơ thể, bởi hàm lượng đường trong loại trái cây này rất cao đấy.

Đồ ăn nhanh

hinh-1-1507881616159

Bánh mì, pizza hay khoai tây chiên và rất nhiều loại thực phẩm ăn nhanh có dầu mỡ khác, có thể gây khó tiêu, rối loạn tiêu hóa vào ngày nắng nóng, nguy hiểm hơn làm tăng nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm.

Hải sản có vỏ

Hải sản có vỏ cũng có mùa giống như rau và hoa quả. Hải sản có vỏ được coi là “trái mùa” khi đang trong thời kỳ đẻ trứng, thường xảy ra vào mùa hè với phần lớn các loại sò, trai, hến. Việc thu hoạch hải sản có vỏ sớm trước khi chúng có cơ hội sinh sản có thể có nguy cơ đối với sức khỏe.Thêm vào đó, mùi vị của chúng cũng không ngon khi chúng đang sinh sản.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn