3 THÁNG CUỐI của thai kỳ, mẹ bầu uống bao nhiêu NƯỚC DỪA để bổ sung đủ NƯỚC ỐI, con sinh ra HỒNG HÀO

( PHUNUTODAY ) - Dù là thực phẩm tốt cho sức khỏe mẹ và bé nhưng không phải cứ uống nước dừa là tốt, thậm chí nếu uống quá nhiều còn gây tác hại ngược lại. Vậy 3 THÁNG CUỐI của thai kỳ, mẹ bầu nên uống bao nhiêu NƯỚC DỪA là đủ, các mẹ cùng tham khảo thông tin dưới đây nhé!

Có nên uống nước dừa trong suốt thai kỳ?

 Không chỉ 3 tháng cuối thai kỳ mà trong suốt giai đoạn mang thai mẹ nên uống nước dừa mỗi ngày. Chỉ với những bà bầu 3 tháng đầu bị ốm nghén nên hạn chế để tránh làm tình trạng này trầm trọng hơn. Dừa được chứng minh có khả năng duy trì nồng độ pH trong hệ tiêu hóa, “giải quyết” các vấn đề như thừa hay trào ngược a-xít trong thời kỳ mang thai. 

48000-mot-so-truong-hop-me-bau-khong-nen-uong-nuoc-dua

Lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng cũng như bác sĩ chuyên khoa sản từ tuần thứ 33 trở đi, mẹ bầu nên uống lượng nước dừa vừa phải mỗi ngày sẽ giúp mẹ cải thiện được nhiều vấn đề như hiện tượng rạn da ở vùng bụng, tóc khô, xơ và chẻ ngọn, da bị lão hóa. Đồng thời, uống nước dừa lúc này cũng giúp cho việc tuần hoàn máu và nước ối cho thai nhi diễn ra tốt hơn. Và uống nước dừa cũng tránh mất nước cho mẹ bầu.

Khi mang thai, bổ sung dung nước mỗi ngày là điều quan trọng. Nếu mẹ ngán uống nước lọc, có thêm mùi, thêm vị bằng nước mía hoặc nước dừa. Nước dừa cũng giống như các lọai nước thông thường là nó có khả năng cung cấp nước cho cơ thể. Từ tam cá nguyệt thứ ba tới khi có dấu hiệu sắp sinh, theo kinh nghiệm dân gian và dựa trên những nghiên cứu y khoa thì uống nước dừa có tác dụng giúp da bé trắng hồng mịn màng ngay từ trong bụng mẹ.

Thời điểm uống nước dừa tốt nhất?

Đối với bà bầu, thời gian tốt nhất trong ngày để uống nước dừa là bào buổi sáng. Lúc này, các chất điện giải và dinh dưỡng có trong nước dừa sẽ hấp thụ vào cơ thể tốt nhất. Hàm lượng dinh dưỡng đó bao gồm: Kali, carbohydrates, canxi, natri, chất xơ, đường…

Uống bao nhiêu nước dừa là đủ?

Với mẹ có thai kỳ khỏe mạnh, chỉ cần bổ sung 1 trái dừa mỗi ngày vào chế độ dinh dưỡng. Tuy nhiên, mẹ không nên uống nước dừa thay cho nước lọc sẽ dễ gây đau bụng, khó tiêu.

Với những mẹ bầu thiếu nước ối, tùy vào từng tình trạng mà bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên cụ thể, thường là 2 đến 4 trái dừa mỗi ngày. Nước dừa có thành phần khá giống nước ối nên bổ sung nhiều nước dừa trong thời gian này có thể giúp cải thiện tình trạng thiếu ối.

Lợi ích tuyệt vời bà bầu uống nước dừa khi mang thai?

Theo kinh nghiệm dân gian, uống nước dừa có tác dụng giúp da bé trắng hồng mịn màng ngay từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu nào chứng minh được điều này.

Hầu hết các nhà khoa học cho rằng, màu da được quy định bởi sắc tố melanin có trong da và melanin bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố di truyền. Mặc dù vậy, nước dừa vẫn chứa nhiều chất dinh dưỡng, thích hợp với các mẹ trong thời gian mang thai.

  • Cung cấp nước cho cơ thể: 

Khi mang thai, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng. Do phải đáp ứng nhu cầu tuần hoàn máu của mẹ, duy trì nước ối và tuần hoàn máu cho thai nhi, nhu cầu nước hằng ngày của mẹ bầu cũng tăng lên. Mất nước khi mang thai có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu. Viện Y Học khuyên các mẹ bầu nên bổ sung khoảng 3 lít nước mỗi ngày mới đủ đáp ứng nhu cầu.

  • Cách bổ sung nước ối hiệu quả

Uống nước dừa khi mang thai không chỉ là cách giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng nước cho mà còn giúp bổ sung thêm nước ối.

  • Bổ sung chất điện phân: 

Ngoài chất lỏng, nước dừa cung cấp chất điện phân cần thiết để giữ cho cơ thể đủ nước như canxi, kali, natri và phốt pho. Những chất dinh dưỡng này giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động của các cơ.

  • Nước uống tự nhiên, không có hóa chất:

Ngoài những chất điện giải, nước dừa cũng chứa vitamin nhóm A, nhóm B và nhiều loại vitamin khác. Đặc biệt, nước dừa hoàn toàn tự nhiên và mẹ bầu không phải quá lo lắng về những chất bảo quản có thể gây hại cho con.

  • Hàm lượng đường thấp:

So với nước mía, lượng đường trong nước dừa thấp hơn hẳn. Trung bình mỗi ly chỉ chứa khoảng 6gr đường.

  • Ngăn ngừa những triệu chứng khi mang thai 

Như táo bón, ợ hơi. Đồng thời, nước dừa cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm khi mang thai.

Xem thêm:

1.

Sau mũi gây tê tủy sống, mẹ ĐẺ MỔ phải chịu đựng ĐAU ĐỚN hành hạ suốt đời, thậm chí tê liệt toàn thân

2.

Trị VIÊM TAI GIỮA cho con chỉ bằng một nắm muối hạt, đảm bảo bé hết đau chỉ sau 10 phút

3.

4 thói quen xấu của bà bầu khiến con sinh ra ít cười, khó ăn, hay quấy khóc

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn