Người nóng tính, nhất là phụ nữ càng nên đọc bài này để không bao giờ phải hối hận

( PHUNUTODAY ) - Là phụ nữ, muốn an yên hạnh phúc cả đời đừng bao giờ so đo tính toán với phụ nữ khác, đừng ganh tỵ rằng vì sao những người khác lại giàu có hay xinh đẹp hơn mình

Tức giận là một cơ chế phản xạ của con người khi đứng trước một sự việc không như ý. Tuy nhiên việc tức giận quá mức sẽ dẫn đến ức chế tinh thần, khi không kiểm soát được ắt sẽ bộc phát gây ra những hành động sai trái.

Khi gặp phải những chuyện không như ý ta thường cáu giận, bất mãn và tỏ thái độ hằn học với sự việc và con người liên quan trực tiếp. Tuy nhiên, việc tức giận sẽ khiến bản thân trở nên vô lý, cố chấp, thậm chí bộc phát những suy nghĩ, lời nói gây nên những hậu quả nghiêm trọng.

Phật khuyên mọi người chúng ta không nên nóng giận. Phật không phân biệt nóng giận vì có lý do chính đáng hay không chính đáng, hợp lý hay không hợp lý.

Chỉ biết rằng khi nóng giận, tâm con người chắc chắn không đủ để kiểm soát hành vi và ngôn ngữ. Phật nói : “Hãy từ bỏ nóng giận thì phiền não sẽ không đến với các người”.

54

Người nóng tính, nhất là phụ nữ càng nên đọc bài này để không bao giờ phải hối hận. Ảnh minh họa. 

Người phụ nữ nên nhớ, trước khi bị kích động bởi những cơn giận bạn hãy nhớ đến lời Phật dạy : “Hãy từ bỏ nóng giận thì phiền não sẽ không đến với các người”. Không cần biết nguyên do vì sao bạn nóng giận, ai làm bạn nóng giận và sự nóng giận của bạn có hợp lý hay không.

Phật chỉ tâm niệm rằng, nóng giận sẽ biến bạn thành một con người khác, đánh mất sự khôn ngoan vốn dĩ mà giải quyết vấn đề một cách mất phương hướng.

Thay vì nổi đóa với những gì không hài lòng, bạn hãy học cách kiểm soát cảm xúc. Hãy thẳng thắn nói với đối phương về sự không hài lòng của mình, giúp đối phương hiểu họ đã làm sai điều gì, sai ở đâu với thái độ chân thành, góp ý.

Là phụ nữ, muốn an yên hạnh phúc cả đời đừng bao giờ so đo tính toán với phụ nữ khác, đừng ganh tỵ rằng vì sao những người khác lại giàu có hay xinh đẹp hơn mình.

Là phụ nữ, muốn có hôn nhân viên mãn đừng quá so đo, tính toán thiệt hơn với bạn đời. Cuộc sống là những chuỗi ngày dài, nếu ta thành tâm tích đức, sống chân thành thì hậu vận sẽ sung túc, an nhàn.

Hãy nhớ rằng vứt bỏ được sự nóng giận, tâm lý so đo tính toán thì đời người sẽ tự nhiên vô ưu, thanh thản không ngờ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn