Mách bạn 5 phương pháp chăm sóc da hiệu quả giúp đánh bay mụn đầu đen đáng ghét

( PHUNUTODAY ) - Mụn đầu đen không những chỉ khiến bạn trở nên kém xinh trong mắt mọi người mà nó còn là tác nhân gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng khác cho da. Vì thế, chị em phụ nữ nhất định phải biết 5 phương pháp chăm sóc da đơn giản này để đánh bay mụn đầu đen đáng ghét nhé!

1. Sử dụng phương pháp hóa học

 - Sử dụng kem retinoid: Những loại kem này giàu vitamin A nên nó sẽ đẩy mạnh sự tái tạo của da, ngăn ngừa sự tích tụ dầu trên da. Bạn nên dùng 2-3 lần/ tuần.

2

- Sử dụng miếng lột mụn đầu đen: Phương pháp này rất đơn giản và tiện dụng. Dùng miếng lột mụn dán trên vùng có nhiều mụn đầu đen và đợi 15 phút để các miếng khô lại trên da bạn. Sau đó bóc miếng lột một cách nhanh chóng để chúng kéo theo các mụn đầu đen ra. Nhớ là trước khi dùng bạn đã phải rửa mặt sạch sẽ và dùng toner rồi nhé. Sau khi lột mụn xong nhớ dưỡng ẩm đầy đủ.

- Sử dụng gel có chứa axit salicylic: Thoa một lớp gel mỏng lên vùng có nhiều mụn đầu đen rồi đợi trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Axit salicylic sẽ làm tróc lớp sừng, loại bỏ dầu thừa và chất bẩn trong da bạn, từ đó làm cho da sạch hơn.

2. Làm sạch da

 - Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng: Tách lấy lòng trắng từ hai quả trứng và thoa nhẹ lên khuôn mặt, tạo thành một lớp mỏng. Đợi khoảng 2 phút cho đến khi mặt nạ hoàn toàn khô. Tiếp theo, bôi thêm một lớp lòng trắng trứng nữa. Sau 20 phút, bạn rửa sạch lại mặt với nước ấm. Lòng trắng trứng không chỉ giúp thu nhỏ lỗ chân lông mà còn kéo theo những bụi bẩn trên da bạn khi bạn rửa mặt.

1

- Sử dụng mật ong và quế: Trộn nửa thìa cà phê quế với một vài thìa mật ong. Bôi hỗn hợp lên mặt và chà nhẹ nhàng trong vòng 3 phút. Bột quế với mật ong tựa như sữa rửa mặt dịu nhẹ, loại bỏ bụi bẩn và còn giúp bạn chống lại mụn.

- Sử dụng cỏ cà ri: Trộn bột cỏ cà ri với nước và thoa nó lên khuôn mặt bạn. Để yên trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

3. Tẩy da chết

 - Sử dụng chanh, sữa chua, mật ong và muối tẩy da chết: Trộn nước cốt chanh, vài thìa muối và sữa chua với một ít mật ong lại với nhau. Bôi hỗn hợp lên mặt và massage theo vòng tròn trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

5

- Sử dụng sữa với bột nhục đậu khấu: Trộn vài thìa sữa tươi không đường với bột nhục đâu khấu rồi thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt. Massage nhẹ nhàng trong vòng 3 phút để hỗn hợp loại bỏ hết các bụi bẩn đang ẩn sâu trong lỗ chân lông. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm. Mặt bạn sẽ sáng, mịn màng hơn hẳn đó.

- Sử dụng baking soda: Trộn baking soda với nước rồi nhẹ nhàng xoa đều lên mặt trong vòng 5 phút rồi rửa sạch với nước.

4. Sử dụng cây nặn mụn

7

 Sau khi rửa sạch mặt, ấn vòng tròn của cây nặn mụn lên mụn đầu đen rồi dùng lực, ấn cây nặn mụn xuống. Lực từ cây nặn mụn sẽ làm mụn đầu đen bị trồi ra khỏi lỗ chân lông. Nhớ đừng ấn quá mạnh để tránh là tổn thương da bạn. Sau khi loại bỏ mụn đầu đen, rửa sạch mặt lần nữa và nhớ vệ sinh cả dụng cụ nặn mụn nhé.

5. Vận dụng một số cách tránh mụn đầu đen khác

- Giữ cho da luôn sạch: Rửa mặt mỗi ngày với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa. Rửa mặt hàng ngày cũng tránh cho việc lỗ chân lông bị tắc. Nhớ là hãy chọn các loại sữa rửa mặt có ph trung tính (ph từ 5-6) hoặc có chứa axit salicylic vì chúng giúp làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn.

- Tẩy trang trước khi đi ngủ: Tuyệt đối không để nguyên lớp trang điểm rồi đi ngủ bởi chúng sẽ làm tắc lỗ chân lông của bạn. Hãy loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm với nước hoặc dầu tẩy trang nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch mặt, dưỡng da rồi đi ngủ bạn nhé.

sai-lam-khi-dung-sua-rua-mat-de-tay-trang-1_760x507

- Sau khi vận động ra nhiều mồ hôi nhớ phải tắm: Đổ mồ hôi nhiều sẽ sản sinh ra nhiều vi khuẩn và có thể gây ra mụn đầu đen. Vậy nên, sau khi vận động bạn nhớ tắm rửa cho sạch sẽ nhé.

- Thấm hết dầu thừa trên mặt: Nếu da bạn nhờn và đổ nhiều dầu, hãy sử dụng giấy thấm dầu để thấm hết dầu thừa từ mặt. Nó không chỉ loại bỏ dầu mà còn loại bỏ vi khuẩn, da chết, các tác nhân gây ra mụn đầu đen.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn