8 loại cây vượng tài lộc nên trồng trước cửa nhà, cuối năm lộc lá kéo đến ầm ầm

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những loại cây này mang ý nghĩa tốt, có thể trồng trước cửa nhà vừa để trang trí, vừa thu hút tài lộc.

Cây cau

Người xưa có câu: "Chuối sau, cau trước". Cây cay cảnh có thân mảnh, cao, không che khuất ánh sáng hay ngăn cản gió thổi vào nhà. Cau cũng rất ít rụng lá, không làm ảnh hưởng dến thẩm mỹ và không mất công dọn dẹp.

Theo phong thủy, cây cau thuộc thân gỗ là Mộc, Mộc sinh hỏa sẽ giúp đường công danh của gia chủ tốt đẹp, mang lại nhiều may mắn.

8-loai-cay-trong-truoc-cua-03

Cây dừa cảnh

Cây dưa cảnh có tác dụng thanh lọc không khí, giữ cho môi trường sạch sẽ. Ngoài ra, về phong thủy, loại cây này được cho là có tác dụng giúp công việc của bố mẹ thuận lợi, chuyện học hành của con cái suôn sẻ hơn.

Dừa cảnh ưa nắng nên có thể trồng ở nơi có nhiều ánh mặt trời chiếu vào. Nếu trồng ở cây ít nắng, lá sẽ bị vàng, không có độ xanh bóng, cây cũng phát triển chậm.

Cây trúc, cây tre

8-loai-cay-trong-truoc-cua-02

Cây trúc, cây tre là biểu tượng của tuổi thọ, cho sự mạnh mẽ, kiên cường vượt qua nghịch cảnh khó khăn bởi nó luôn danh tốt trong mọi điều kiện thời tiết. Vì vậy, đây cũng là một loại cây được cho là có thể mang đến may mắn, an lành cho gia chủ.

Bạn có thể trồng hai loại cây nành xung quanh hàng rào, trước hiên nhà hoặc trong vườn. Tùy theo diện tích, không gian và sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại tre, trúc cảnh phù hợp.

Cây hoa hòe

8-loai-cay-trong-truoc-cua-04

Người xưa cho rằng trồng cây hoa hòe trước nhà giúp mang đến tiền tài, công danh, sự nghiệp cho gia đình.

Loại cây này còn có nhiều công dụng đặc biệt như lá và hạt có thể làm thuốc, làm thực phẩm, làm trà; hoa có thể dùng để nhuộm màu...

Cây đại lộc

Cây đại lộc có dáng đẹp, rất thích hợp để trồng trước nhà, tạo điểm nhấn cho căn nhà. Theo phong thủy, loại cây này là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng, giúp điều hòa nguồn năng lượng tích cực xung quanh căn nhà.

Cây đại lộc có khả năng chịu hạn tốt, phát triển được ở cả môi trường có ánh nắng hoặc thiếu ánh nắng nên rất dễ trồng.

Cây lựu

8-loai-cay-trong-truoc-cua-06

Cây lựu có cả hoa và quả đều đẹp. Hoa và quả lựu màu đỏ, tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn.

Theo phong thủy, màu đỏ đại diện cho điểm lành và thường được sử dụng trong những dịp lễ quan trọng như cưới hỏi, mừng thọ, năm mới...

Theo phong thủy, trồng lựu trước cửa nhà mang ý nghĩa cầu phúc cho gia đình ngày một sung túc, hạnh phúc, bình an.

Cây hồng môn

8-loai-cay-trong-truoc-cua-07

Theo phong thủy, cây hồng môn trượng trưng cho sự thịnh vượng, phú quý, tình yêu và lòng hiếu khác. Loại cây này có thể trồng trước cửa nhà, để ở phòng khách, quầy lễ tân, nơi nhiều người qua lại...

Từ môn trong hồng môn nghĩa là cánh cửa - thứ có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong văn hóa xưa. Vì vậy, cây hồng môn được coi là cánh cửa đỏ mở ra tương lai may mắn, hạnh phúc cho con người.

Trồng cây hồm môn trước nhà giúp gia chủ cầu tài lộc, bình an. Loại cây này phù hợp với người mệnh Hỏa và Thổ.

Cây hồng giòn

8-loai-cay-trong-truoc-cua-08

Cây hồng giòn là loại cây khá quen thuộc ở các vùng nông thôn. Tuy nhiên loại cây này còn có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy mà không phải ai cũng biết.

Theo phong thủy, cây hồng giòn có quả từ màu cam đến đỏ tượng trưng cho điềm lành, điềm báo may mắn. Cây sai quả mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link