6 tác hại kinh khủng của nước tăng lực

( PHUNUTODAY ) - Nước tăng lực không tốt như bạn vẫn nghĩ.

Nước tăng lực có thể gây dị ứng

Nước tăng lực là loại đồ uống chứng hàm lượng caffeine cao. Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể gây ra tình trạng khô môi, miệng, khô da, ngứa, rộp, khó thở, phát ban...

Người thường xuyên uống nước tăng lực có thể gặp tình trạng nhạy cảm và dễ bị dị ứng thời tiết hơn.

Nước tăng lực làm thay đổi nhịp tim

Caffeine có thể gây hại cho tim. Một nghiên cứu vào năm 2015 được công bố trên tạp Tạp chí Canadian Journal of Cardiology phát hiện ra rằng lạm dụng nước tăng lực ở trẻ vị thành niên làm tăng nguy cơ các tai biến tim mạch, đặc biệt là trẻ có bệnh tim bẩm sinh. Một số sản phẩm nước tăng lục có thể làm thay đổi nhịp tim ở cả những thanh thiếu niên khỏe mạnh, không bệnh tật.

Nước tăng lực không tăng lực

Nước tăng lực không có tác dụng tăng lực như cái tên của nó. Thành phần chính của chúng thường là taurine, L-carnitine và glucuronolactone không mang lại nguồn năng lượng thực sự cho cơ thể.

nuoc-tang-luc-01

Nước tăng lực gây mất nước

Caffeine có tác dụng lợi tiểu. Do đó, uống nhiều nước tăng lực có thể làm bạn bị mất nước.

Nước tăng lực làm hỏng men răng

Axit citric trong nước tăng lực có khả năng ăn mòn răng. Các sản phẩm nước tăng lực có độ axit cao hơn đáng kể so với nhiều loại nước uống thể thao. Do đó, nó có khả năng làm hoảng men răng cao hơn.

Nước tăng lực gây đau đầu và thay đổi tâm trạng

Một thành phần phổ biến khác trong nước tăng lực là guarana. Chất này có thể kích thích hệ thần kinh trung ương, khiến bạn có cảm giác tăng rõ cả về sức lực và tinh thần và giảm sự thèm ăn. Tuy nhiên, nó cũng có thể gây ra các tác dụng phụ như nhức đầu, mất ngủ, căng thẳng và thay đổi tâm trạng.

Nên uống nước tăng lực bao nhiêu mỗi ngày?

Trẻ từ 12-18 tuổi không nên tiêu thụ quá 100 mg caffeine/ngày.

Người lớn chỉ tiêu thụ tối đa 400 mg/ngày. Tuy nhiên, bạn cũng không nên uống nhiều hơn 1 lon nước tăng lực/ngày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn