Vụ đánh học sinh lớp 4 bầm tím tay vì viết chậm: Cô giáo trẻ nói gì?

( PHUNUTODAY ) - Cô Phạm Thị Hồng Nhung đã viết bản tường trình và tự nhận chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp dẫn tới sự việc đáng tiếc lần này.

VietNamNet đưa tin, liên quan đến thông tin học sinh lớp 4 trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu bị giáo viên đánh bầm tím tay, phòng GD&ĐT TP Nam Định và nhà trường đã yêu cầu cô Phạm Thị Hồng Nhung làm bản tường trình về sự việc.

Trong bản tường trình, cô Nhung viết, vào lúc 9h sáng ngày 29/5, trong tiết Tập làm văn, cô kiểm tra bài và thấy em T. thiếu bài. Cô đã nhắc nhở vài lần nhưng e T. vẫn chưa khắc phục. Trong lớp, học sinh này cũng chưa chú ý nghe giảng, viết bài chậm.

"Do thời gian nghỉ dịch dài, việc học tập bị gián đoạn nên khi học sinh đi học trở lại tôi rất mong muốn rèn học sinh ổn định nề nếp học tập như trước. Khi thấy em T thiếu bài, tôi đã nhắc nhở em. Trong tiết học, em không tập trung viết bài, nên trong lúc mất bình tĩnh, tôi đã dùng thước nhựa đánh vào phần bắp tay của em có để lại vết đỏ", cô Nhung viết trong bản tường trình.

Phần cánh tay của em T. bầm tím sau khi bị cô giáo đánh.

Phần cánh tay của em T. bầm tím sau khi bị cô giáo đánh.

Thời điểm đó, học sinh không kêu đau nên cô và cả lớp vẫn tiếp tục tiết học.

Khi học sinh trở về nhà, gia đình phát hiện việc cánh tay trẻ bị bầm tím nên đã báo lại với giáo viên cùng ban giám hiệu nhà trường. Lúc này, cô Nhung mới biết việc làm của mình để lại vế thương trên tay học sinh.

Tối 29/5, cô Nhung cùng ban giám hiệu nhà trường đã đến gặp, xin lỗi em T. và gia đình.

Cô Nhung cũng tự nhận bản thân là giáo viên trẻ, mới ra trường được 2 năm nên chưa có kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp dẫn tới sự việc đáng tiếc nêu trên.

Cô giáo trẻ bày tỏ mong muốn gia đình em T. thông cảm và cho mình cơ hội sửa sai.

"Tôi nhận thấy việc làm đó của tôi là sai. Tôi rất ân hận và xin nhận trách nhiệm về việc mình làm. Tôi xin hứa sẽ nghiêm khắc kiểm điểm bản thân và rút kinh nghiệm sẽ không bao giờ tái phạm".

Gia đình và Xã hội cho hay, Phòng GD&ĐT TP Nam Định đã có báo cáo gửi UBND TP và Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định. Sau khi xem xét sự việc, Hội đồng kỷ luật của Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu thống nhất đình chỉ công tác giảng dạy với cô Phạm Thị Hồng Nhung đến hết năm học, bố trí công việc phù hợp để cô có thời gian ổn định tinh thần và rút kinh nghiệm.

Đại diện gia đình cũng đồng ý với cách xử lý của ban ngành chức năng và nhà trường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn