Những mẹo đơn giản giúp bạn giảm căng thẳng nhanh nhất

( PHUNUTODAY ) - Khi hằng ngày phải đối mặt với một núi công việc cũng như áp lực của cuộc sống sẽ khiến cho bạn bị stress nặng. Phải làm gì để giảm được căng thẳng nhanh nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua các mẹo dưới bài viết này nhé!

 1. Hãy tìm một nơi thoáng đãng để hét

214729030

Ở những thành phố lớn, tìm được một nơi có không gian thoáng đãng, trong lành để trút bầu tâm sự là chuyện không hề dễ dàng với những người thu nhập thấp. Tuy nhiên, chịu khó đi tìm một chút tại các góc hồ nhỏ, tại thời điểm cuối buổi chiều bạn có thể hét thật to. Hét lên thật to, trút hết nỗi niềm là cách mà nhiều người thường áp dụng. Sẽ không ai biết bạn là ai, có lẽ hơi không bình thường một chút nhưng sau khi hét thật to cảm giác căng thẳng sẽ được giảm bớt khá nhiều.

2. Đi du lịch cùng đám bạn

Bỏ ra một buổi tối trong tuần để cùng đám bạn thân đi hát hò cũng là một phương pháp giảm stress rất hữu hiệu. Bạn có thể chọn một số bài hát thật sôi nổi, có thể tham gia một số động tác nhảy, khua tay chân những mệt mỏi chán trường sẽ tan biến. Có thể cổ họng của bạn sẽ bị ảnh hưởng đôi chút tuy nhiên đổi lại, bạn sẽ có được những phút giây thảnh thơi, không suy nghĩ, thả lỏng hết mình để những mệt mỏi tan biến.

3. Tham gia ngay một lớp Yoga

Yoga không chỉ giữ cho cơ thể thon gọn mà còn cải thiện tính linh động, dẻo dai. Ngoài ra nó cũng giúp bạn đối phó với sự căng thẳng và các chứng viêm. Mức độ viêm mãn tính cao được gắn liền với các vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, hen suyễn và trầm cảm.

Một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Ohio cho thấy, những người tập yoga thường xuyên sẽ có mức độ viêm nhiễm ít hơn và có khả năng kiểm soát, chịu được các yếu tố gây stress cao hơn.

4. Hãy cười thật tươi, sảng khoái

Bạn đã hiểu hết các ý nghĩa của nụ cười chưa? Mỗi khi bạn cười, oxy sẽ được tăng cường đến các cơ quan của cơ thể, lưu lượng máu tăng lên và căng thẳng "bốc hơi". Trong thực tế, chỉ cần nghĩ đến cười là đủ để giảm nồng độ hormone căng thẳng của bạn. Vậy nên bạn có thể xem những bộ phim hài, tán gẫu cùng bạn bè để tận hưởng những trận cười sáng khoái, cười tẹt bô đẩy lùi căng thẳng bạn nhé.

5. Học cách thư giản

yoga-giam-stress

Một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Journal of Yoga cho thấy hít thở sâu giúp cơ thể giảm sản sinh những hoóc môn gây stress.

“Hít thở sâu giúp tăng thêm lượng oxi vào cơ thể, có tác dụng giúp bình tĩnh và cảm giác dồi dào năng lượng trở lại”, huấn luyện viên Dalton Wong, tác giả quyển sách về giảm stress The Feelgood Plan, cho hay.

“Hít sâu thật chậm bằng mũi, giữ trong vòng 1-2 giây rồi sau đó thở chầm chậm bằng miệng. Đợi một vài giây rồi tiếp tục hít thở sâu. Hít thở sâu như vậy 7-8 lần trong vòng 60 giây”, theo ông Dalton.

Với 5 bước thư giản trên sẽ giúp bạn giảm căng thẳng nhanh chóng và hiệu quả nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn