Làn da và tóc sẽ đẹp hơn đáng kể nếu sử dụng bã cà phê theo hướng dẫn này

( PHUNUTODAY ) - Cà phê từ lâu được biết đến là thức uống “khoái khẩu” của các đấng mày râu và cả phụ nữ.Tuy nhiên, có một sự thật ít người biết, phần bã cà phê sau khi dùng không phải là “thứ bỏ đi” mà được xem là một nguyên liệu tuyệt vời để làm đẹp da và tóc

1. Công dụng của bã cà phê đối với tóc

Gội đầu với bã cà phê

Sử dụng bã cà phê để gội đâu là cách tận dụng được nguyên liệu này một cách tiện lợi nhất. Chỉ cần trộn bã cà phê với một lưỡng dầu gội vừa đủ, sau đó tạo bọt. Làm ướt tóc và thoa hỗn hợp này lên tóc, rồi gội sạch với nước.

60

Áp dụng phương pháp làm đẹp tóc này 3 lần/tuần bạn sẽ chăm sóc được mái tóc hư tổn của mình một cách hiệu quả nhất.

Ủ tóc với bã cà phê

Ủ tóc với bã cà phê là phương pháp làm đẹp tóc với bã cà phê được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Phương pháp này giúp chị em mau chóng sở hữu mái tóc suôn, mềm, chắc khỏe và óng mượt.

61

Để thực hiện cách làm đẹp tóc này, bạn nên đun sôi nước, sau đó đổ bã cà phê vào. Để nước vừa đủ nguội, bạn thoa hỗn hợp này lên tóc. Cho đến khi tóc đã ướt đều dung dịch thì dùng khăn ủ quấn quanh đầu. Chờ trong 20 phút, sau đó gội sạch đầu với nước.

Nhuộm tóc bằng cà phê

Thay vì đến các tiệm hoặc salon tóc, giờ đây với cách nhuộm tóc từ bã và nước pha cà phê, các bạn nữ sẽ có được mái tóc màu cà phê như mơ ước.

Cách thực hiện phương pháp này khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng bột cà phê, pha thật đặc. Sau đó dùng hỗn hợp bã với nước cà phê đã lọc thấm đều lên tóc. Chờ trong khoảng 30 phút rồi gội sạch đầu với nước lạnh.

2. Công dụng của bã cà phê đối với da

Tẩy da chết hiệu quả 

Bã cà phê có kết cấu mài mòn da nhẹ, tùy thuộc vào sự chà sát của bạn đối với làn da để giúp những vùng da sạm đen, sậm màu sáng khỏe hơn, đồng thời, chúng làm sạch sâu lỗ chân lông cũng như làm mờ đi nếp nhăn một cách hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 2 thìa bã cà phê

- 1/2 thìa tinh dầu (dầu dừa, dầu ô liu... loại nào mà bạn thích nhất)

- 1 thìa đường nâu.

64

Cách thực hiện:

- Trộn đều những nguyên liệu cùng nhau theo tỷ lệ có sẵn.

- Làm ướt cơ thể và thoa nhẹ nhàng lên da, đừng quên kết hợp với những bài tập massage để giúp làn da được tẩy đi lớp da chết sần sùi một cách tốt nhất.

- Chà mạnh tại những vùng da dày như khuỷu tay, chân, mông, nách. Sau 15 phút làm sạch lại cùng nước.

- Sử dụng lotion dưỡng ẩm da hoàn thiện, lúc này làn da bạn đang nở rộng lỗ chân lông và hấp thụ chất dưỡng cực kỳ tốt.

Trị mụn, xóa thâm nhanh chóng

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 thìa bã cà phê nguyên chất

- 1 lòng trắng trứng gà được đánh tan

- 1/2 thìa nước cốt chanh.

65

Cách thực hiện:

- Khuấy đều bã cà phê và lòng trắng trứng gà vào bên trong một cái bát nhỏ cho đến khi hỗn hợp sánh mịn và bong lên (bạn phải mất khoảng 2-3 phút để thực hiện việc này đấy).

- Làm sạch da, xông hơi với bã trà xanh và đắp hỗn hợp lên mặt.

- Thư giãn 20 phút và làm sạch lại cùng nước. Thực hiện mỗi tuần 1 lần, bạn sẽ thấy tình trạng mụn được giảm thiểu triệt để. Lưu ý nên kết hợp cùng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý nhé! Để đạt hiệu quả tốt nhất cho những tình trạng mụn nặng, hãy sử dụng thêm bột nghệ, mật ong và bôi kem điều trị mụn nhé!

Hỗn hợp dưỡng trắng da tốt nhất 

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 thìa bã cà phê nguyên chất

-2 thìa sữa chua không đường

- 1 viên Vitamin E

-1/3 thìa dầu dừa

- 2 thìa nước cam vắt nguyên chất.

63

Cách thực hiện:

- Trộn đều hỗn hợp theo tỷ lệ có sẵn. Làm sạch làn da và sử dụng lên mặt (toàn thân) 20 phút, sau đó làm sạch lại cùng nước ấm.

- Hỗn hợp này phù hợp cho tất cả mọi loại da, cực kỳ hiệu quả dành cho những bạn nữ da ngăm muốn cải thiện làn da mình. Đặc biệt, dầu dừa có khả năng điều trị những vết nám mới hình thành, làm mịn da, chống rạn cực kỳ tốt. Sử dụng 1 tuần/ 2 lần và đừng quên bảo vệ da cẩn thận hơn khi ra nắng nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn