Mẹ chồng khôn ngoan: Đối xử tốt với con dâu không đi đâu mà thiệt

( PHUNUTODAY ) - Tôi xưa nay chưa bao giờ có ý định sống khó với con dâu cả, người ta ra ngoài vênh váo, chua ngoa với xã hội chứ ai lại đi bắt bẻ, làm khó người nhà mình, nhất đấy là phận dâu con của mình.

Chỉ còn 3 ngày nữa là đến sinh nhật của con dâu nên tôi quyết định rủ con đi mua sắm. Từ ngày sinh nở xong con dâu tôi tăng cân đáng kể, cũng vì lý do đó mà nó rất ngại đi mua quần áo. Thế là nhân dịp sinh nhật này tôi đưa con dâu đi mua quà trước luôn.

Lúc đến cửa hàng quần áo thì mấy cô nhân viên cứ nhìn mẹ con tôi rồi cười:

- Ôi chị sướng thế, lớn thế này vẫn được mẹ đưa đi mua quần áo. Đúng là trên đời này chẳng ai tốt với mình bằng bố mẹ đẻ.

- Em nhầm rồi, đây là mẹ chồng chị đấy.

- Mẹ chồng á? Thế chị càng sướng, nhìn mẹ chồng chị phúc hậu thật đấy. Ai nhìn vào có khi tưởng là mẹ con ruột chứ không phải là mẹ chồng nàng dâu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nghe đến đó thì cả tôi và con dâu cứ cười tủm tỉm. Thật ra thì từ lúc con dâu về nhà tôi đến nay người ngoài không biết cứ tưởng tôi là mẹ đẻ của con dâu.

Tôi rất quý con dâu, thương con dâu thật lòng thật dạ. Thấy nhiều gia đình con dâu sợ mẹ chồng nên dẫn tới mọi chuyện càng bức bí, cuộc sống ngột ngạt. Tôi cũng từng đi làm dâu nên tôi hiểu rõ càng rời xa bố mẹ đến chung sống với một gia đình xa lạ là như thế nào. Ngày đầu mới về thì con dâu tôi rất hay ngại ngùng, đến nỗi tôi vào tâm sự với con bé thì nó cũng căng thẳng.

Sau đó thì tôi chủ động mở lòng, nói chuyện nhiều hơn với con dâu. Cũng bắt đầu từ đó mà mẹ con tôi thân thiết với nhau hơn.

Trong nhà có việc gì quan trọng con dâu đều xin ý kiến của tôi, tôi cũng thoải mái chia sẻ rồi tâm sự với con bé. Thi thoảng đàn ông trong nhà đi vắng thì mẹ con tôi sẽ trốn đi ăn nhà hàng, thưởng cho mình những lần đi mua sắm, nghỉ ngơi. Tôi thường bắt con dâu ra ngoài chứ lúc nào cũng quanh quẩn bên xó bếp thì phí lắm.

Tôi xưa nay chưa bao giờ có ý định sống khó với con dâu cả, người ta ra ngoài vênh váo, chua ngoa với xã hội chứ ai lại đi bắt bẻ, làm khó người nhà mình, nhất đấy là phận dâu con của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tôi thấy mẹ chồng bắt nạt con dâu cũng không được gì, chỉ mang tiếng ác chứ chẳng báu bở gì cả. Khi còn khỏe mạnh cứ làm khó con dâu, tới lúc về nhà con dâu nó ghét, ốm đâu nó cũng chẳng thèm ngó ngàng gì đến thì mới khổ. Lúc đó có ân hận cũng không kịp.

Nói đâu xa như chính chị gái của tôi, lúc có con dâu thì hành hạ đủ kiểu, bắt bẻ con dâu nhiều điều. Tới ki về già, ốm đau nằm chỗ thì chẳng có ai nhờ cậy. Con trai thì bận bịu kiếm tiền, con gái thì lấy chồng cũng phải lo cho bên nhà chồng. Nhiều lần sang chị tôi cứ khóc bảo hối hận vì ngày xưa sống ác với con dâu.

Hiện tại thì tôi chưa biết tương lai như nào nhưng tôi rất hạnh phúc vì tôi và con dâu luôn gần gũi, thân thiết với nhau. Nhiều khi đến dịp sinh nhật của mình, rồi mình có chút ốm đau thì chồng với con trai lại không để ý quan tâm nhưng con dâu lại lo lắng, mua thuốc bổ rồi chăm lo cho mình đầy đủ. Tôi ngẫm ra sống tốt với con dâu thì con dâu cũng sẽ sống tốt lại với mình. Là mẹ chồng nhất định phải khôn khéo ở điểm này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn