Bà bầu ăn thịt dê được không?

( PHUNUTODAY ) - Thịt dê là loại thực phẩm cực kì bổ dưỡng đã được những nhà nghiên cứu về y học và dinh dưỡng nghiên cứu. Người ta còn cho rằng tất các các bộ phận của dê đều có tác dụng chữa bệnh, tuy nhiên không vì thế mà người ta nghiễm nhiên cho rằng nó phù hợp với phụ nữ có thai.

  • Những dưỡng chất có trong thịt dê

Các nhà khoa học nghiên cứu theo hướng hiện đại đã cho ra kết quả phân tích trong 100 gram thịt dê như sau: Nước: 65,7 gram, Protein: 19 gram (có 17,5% protit), Chất béo: 14,1 gram (40% lipit), Cholesterol: 92 mg, Vitamin A: 22 mc g, Retinol: 22 mg, Thiamin: 0,05 mg, Phốtpho: 146 mg, Kali: 232 mg, Natri: 80,6 mg, Magiê: 20 mg, Sắt: 2,3 mg, Riboflavin: 0,14 mg, Niacin: 4,5 mg, Vitamin E: 0,26 mg, Kẽm 3,22 mg, Selen: 32,2mcg, Đồng: 0,75 mg, Mangan: 0,02 mg. Thực sự trong thịt dê có một nguồn dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời, tất cả đều rất hữu ích cho cơ thể của con người.

Theo nghiên cứu của đông y thì thịt dê không có độc, có tính nóng, có tác dụng trong việc trợ dương, trị huyết, có khả năng chữ được các bệnh về lao phổi, và rất tốt cho người bị gầy yếu.

  • Bà bầu có nên ăn thịt dê không?

Trong thịt dê có chứa rất nhiều loại dinh dưỡng khác nhau, và nó cũng chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe của phụ nữ có thai, vậy nên khi mang thai việc ăn thịt dê là an toàn và cần thiết.

Có thể thấy một số tác dụng mà thịt dê mang lại cho bà bầu như:

ba-bau-an-thit-de
  • Bổ sung sắt, giảm tình trạng thiếu máu

Trong dê có chứa nhiều chất sắt được cung cấp dưới dạng heme nên rất dễ dàng hấp thụ, việc bổ sung sắt đặc biệt giúp ích cho những người bị thiếu máu. Các bà bầu trong quá trình mang thai, các dưỡng chất đưa vào cơ thể thường được thai nhi hấp thụ, và sắt chính là dưỡng chất được hấp thụ rất nhiều. Vì vậy, cần phải thường xuyên bổ sung sắt để tránh tình trạng hoa mắt, chóng mặt, gây ra nhất,…vì vậy việc ăn thịt dê là rất cần thiết.

  • Bổ sung kẽm, giúp chắc xương

Trong dê có chứa một lượng kẽm tương đối cao, nên khi mang thai, các bà bầu ăn thịt dê sẽ giúp cho xương chắc khỏe, tránh tình trạng đau chân mỏi gối trong quá trình mang thai. Nó cũng giúp cho sự phát triển xương của trẻ trong bụng tốt hơn rất nhiều.

  • Tăng cường thể lực cho mẹ bầu

Các bà bầu thường hay bị mất sức và mệt mỏi, khi ăn thịt dê sẽ giúp cho việc tăng sức đề kháng cho cơ thể rất tốt, làm cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn