8 thực phẩm giàu DHA cho bé, loại thứ 3 ít ai biết

( PHUNUTODAY ) - Trong những thực phẩm dưới đây giàu thành phần giàu DHA, vitamin, sắt, khoáng chất… rất tốt cho sức khỏe và trí thông minh của bé.

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại cá có chứa nguồn axit béo omega-3 dồi dào, nên rất tốt cho sức khỏe và trí não của trẻ. Mẹ hoàn toàn có thể tìm mua các loại cá béo như: Cá bơn, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ, cá hồi biển.. .đều giúp bé thông minh hơn mỗi ngày.

Các loại hạt

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại hạt như: hạt vừng, hạt bí ngô, hạt hướng dương không chỉ giàu Omega 3 mà còn giàu cả kẽm và sắt tốt cho não bộ của bé. Đặc biệt, trong thành phần của hạt bí ngô, có chứa khá nhiều kalo, với 30g hạt bí ngô có xấp xỉ khoảng 100 mgOmega 3 tốt cho sự thông minh của trẻ nhỏ.

Cá tốt cho não bộ của bé

Cá tốt cho não bộ của bé

Đậu nành

Trong đậu nành là một nguồn cung cấp chất xơ và chất đạm thực vật rất tốt cho cơ thể con người. Đặc biệt, trong đậu nành có hàm lượng axit béo omega-6 cũng rất cao. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng thực phẩm này, mà có thể bổ sung thêm những thực phẩm giàu omega-3 và omega-6 khác, giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí não.

Súp lơ

Trong thành phần dưỡng chất của súp lơ trắng chứa nhiều sắt, omega 3... nên rất tôt cho các bà bầu. Một bữa ăn súp lơ trắng sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 200 mg Omega3 sẽ giúp bé thông minh hơn. Bên cạnh đó, nếu ăn súp lơ trắng còn dồi dào vitamin C, folate, chất xơ...giúp trẻ phát triển sức khỏe toàn diện.

Đậu hũ tốt cho não bộ của trẻ

Đậu hũ tốt cho não bộ của trẻ

Quả óc chó

Trong thành phần của quả óc chó là một nguồn cung cấp axit béo Omega 3 phong phú. Bên cạnh đó chúng còn giúp giảm cơn đói vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, các bà mẹ mang thai thường ăn nhiều quả này để mong con thông minh, học giỏi tốt cho sức khỏe của bé.

Bắp cải

Trong thành phần dưỡng chất của loại rau màu trắng này chứa khá nhiều axit béo omega-3. Chính vì vậy, bạn hãy bổ sung thực phẩm này vào bữa ăn để con bạn luôn thông minh khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn có thể luộc súp lơ hoặc dùng làm súp, loại rau này rất tốt cho phụ nữ mang thai tốt cho sức khỏe của trẻ.

Tảo biển

Trong tảo biển có chứa thành phần a-xít béo omega-3 tương tự có trong cá giúp trẻ phát triển trí não một cách toàn diện. Mẹ có thể  sử dụng cả các chế phẩm từ tảo biển để bổ sung omega 3 hàng ngày.

Trứng

Theo các bác sĩ dinh dưỡng nên ăn khoảng 5 quả trứng mỗi tuần sẽ bổ sung đủ hàm lượng omega 3 cho mẹ bầu. Đây chính là cách tuyệt vời nhất đề đưa thêm chất béo có lợi vào cơ thể qua chế độ ăn uống. Mẹ có thể cho bé ăn trứng thường xuyên giúp trẻ phát triển trí não giúp trẻ thông minh hơn mỗi ngày.