8 thực thẩm giúp tan mỡ bụng tốt không kém tập thể dục, chị em nên ăn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm này không chỉ bổ sung các dưỡng chất cần thiết mà còn ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ trong cơ thể.

Các loại đậu

Các loại đậu được xếp vào nhóm thực phẩm lành mạnh. Chúng có thể giúp bạn giảm được mỡ bụng nhờ chứa lượng chất xơ hòa tan dồi dào, giúp chống viêm gây tích mỡ. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng tiêu thụ đậu sẽ giúp giảm nguy cơ béo phì.

thuc-pham-tan-mo-bung-01

Ăn đậu thường xuyên sẽ giúp bạn có thể trọng thấp hơn, chỉ số BMI thấp hơn và vòng eo gọn gàng hơn. Các nghiên cứu cho thấy, những đàn ông béo phì theo chế độ ăn giàu protein có thể giảm cân nhiều hơn nếu sử dụng đậu - một nguồn cung cấp protein dồi dào không kém các loại thịt cá.

Ăn các loại đậu rất có ích cho chế độ ăn kiêng vì nó chứa lượng calo thấp và giúp tạo cảm giác no.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp nguyên chất không đường là thực phẩm lý tưởng dành cho những người đang muốn giảm cân, giảm mỡ bụng. Loại thực phẩm này chứa một lượng protein lớn giúp giảm cảm giác đói và tránh tình trạng ăn quá nhiều.

thuc-pham-tan-mo-bung-02

Bổ sung protein cho cơ thể có thể giúp làm tan chất béo bao gồm cả mỡ ở vùng bụng. Protein là chất cần thiết giúp xây dựng các mô cơ nạc trong cơ thể.

Ngoài ra, sữa chua còn cung cấp men vi sinh tốt cho đường ruột. Khi có một hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, bạn có thể dễ dàng kiểm soát cân nặng và tránh được tình trạng tích tụ mỡ.

Các loạt hạt

Nghiên cứu cho thấy việc ăn hạt có thể giúp giảm cân và ngăn ngừa tình trạng béo bụng. Một nghiên cứu được thực hiện ở Mỹ phát hiện ra rằng những người trưởng thành ăn quả óc chó mỗi ngày có lượng adiponectin - loại hormone đốt cháy chất béo cao hơn.

thuc-pham-tan-mo-bung-03

Lưu ý, bạn không nên ăn quá nhiều óc chó để tăng mức adiponectin trong cơ thể. Khi ăn quá nhiều các loại hạt, bạn có thể bị tăng cân. Nên ăn dưới 1/2 cốc/ngày.

Cà rốt

thuc-pham-tan-mo-bung-04

Nghiên cứu chỉ ra rằng, các thực phẩm chứa nhiều carotenoids như cà rốt, bí đỏ có thể giúp phụ nữ có vòng eo thon gọn hơn. Ngoài ra, chị em cũng có thể kết hợp với các nguyên liệu khác như rau bina, cải xoăn, cà chua, khoai lang, ớt chuông... để có cân nặng hợp lý, thân hình thon gọn.

Nước cam

thuc-pham-tan-mo-bung-05

Nước cam giúp bổ sung vitamin D và canxi cho cơ thể. Nó không chỉ giúp làm chắc xương mà còn thúc đẩy quá trình giảm mỡ bụng. Nghiên cứu cho thấy lượng vitamin D và canxi bổ sung vào cơ thể có liên quan đến việc giảm mỡ bụng.

Theo đó, một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy những người bổ sung 100 IU vitamin D và 350mg canxi qua nước cam sẽ giúp giảm mỡ bụng tốt hơn so với những người không sử dụng.

Cá hồi

thuc-pham-tan-mo-bung-06

Cá hồi là thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy, loại thực phẩm này tốt cho hệ tiêu hóa và không gây tích tụ mỡ bụng.

Khoảng 113 gram cá hồi có chứa ít nhất 2 gram chất béo omega-3 cần thiết cho cơ thể. Omega-3 có tác dụng tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy đào thải chất béo ra khỏi cơ thể.

Người đang bị thừa cân ăn các loại cá như cá hồi, cá thu... có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm mỡ hiệu quả.

Trứng

thuc-pham-tan-mo-bung-07

Trứng là nguồn cung cấp choline dồi dào. Đây là một chất dinh dưỡng thiết yếu được sử dụng ở tất cả các màng tế bào trong cơ thể. Sự thiếu hụt choline có liên quan đến các gen gây tích tụ mỡ nội tạng, đặc biệt là ở gan.

Thịt nạc

thuc-pham-tan-mo-bung-08

Khi ăn các thực phẩm chứa nhiều protein, cơ thể sẽ tốn nhiều calo hơn để tiêu hóa so với khi bạn ăn chất béo và carb. Ngoài ra, protein còn giúp tạo cảm giác no lâu.

Thịt nạc là thực phẩm giàu protein cần thiết cho cơ thể. Nó còn cung cấp nhiều choline giúp ngăn ngừa tình trạng tích mỡ nội tạng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link