10 loại thực phẩm gây sảy thai và dị tật thai nhi ở bà bầu

( PHUNUTODAY ) - Để đảm bảo cho sức khỏe của thai nhi tránh dị tật, mẹ bầu cần chú ý tránh những thực phẩm sau.

Cua

Cua được coi là một loại thực phẩm tốt cho mọi người để tiếp thêm sinh lực lưu thông máu và loại bỏ các chất ứ đọng trong cơ thể. Tuy nhiên, sự tiếp thêm sinh lực làm lưu thông máu có thể đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của bào thai. Phụ nữ mang thai nên tránh ăn cua để ngăn ngừa nguy cơ bị sẩy thai.

Ba ba

Ba ba có tác dụng bổ thận tráng dương. Tuy nhiên, nó cũng có thể tiếp thêm sinh lực lưu thông máu, mà còn có thể gây ra sẩy thai. Đồng thời, “sức đẩy thai” của chân ba ba mạnh hơn nhiều so với thịt ba ba.

bb

Hạt trân châu

Hạt trân châu có tác dụng kích thích sự co bóp của tử cung. Nếu phụ nữ ăn trân châu trong thời gian mang thai, nó có thể gây ra nguy cơ sẩy thai.

Cà phê

Cà phê rất giàu caffeine. Cung cấp quá nhiều caffeine cho cơ thể có thể dẫn đến kích thích hệ thần kinh trung ương. Theo nghiên cứu, mỗi 300 gram cà phê có chứa từ 50 đến 80 mg caffeine.

Nếu phụ nữ trong giai đoạn mang thai, thai phụ thu nạp một lượng lớn cafein (nhiều hơn 4 cốc mỗi ngày) cũng sẽ làm tăng nguy cơ bị sảy thai. Để bảo vệ bào thai, phụ nữ mang thai nên tránh uống cà phê.

thuc-pham-tot-cho-bua-sang

Rượu

Rượu có thể dễ dàng đi qua nhau thai để thấm vào cơ thể của thai nhi Vì vậy, ống rượu có thể gây dị tật thai nhi và sự chậm thông minh ở trẻ.

Nước trà

Uống trà đặc có thể khiến bạn bị thiếu máu thiếu sắt và quy trình cung cấp dinh dưỡng cho bào thai có thể bị cản trở. Ngoài ra, caffeine có trong trà có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả người mẹ và bào thai.

Thịt nấu chưa kỹ

Kí sinh trùng toxoplasmosis có khả năng ký sinh trong thịt tái hoặc nấu chưa chín, và có thể gây các biến chứng như sẩy thai, thai chết lưu và các triệu chứng khác đặc biệt nếu bạn ở trong giai đoạn ba tháng đầu tiên thai kì. Chú ý nấu chín thịt và các món ăn để tiêu diệt bất kì loại kí sinh trùng nào ẩn náu.

Thực phẩm chế biến sẵn

Loại thịt chế biến sẵn bao gồm xúc xích, pate, thực phẩm nhồi thịt…bà bầu ăn quá nhiều loại thịt này có thể gây hại cho thai nhi trong bụng. Trong trường hợp nguy hiểm còn có thể gây ngộ độc cho thai nhi hoặc dẫn đến sảy thai.

Rau sam

Rau sam có thể kích thích cơ tử cung và tạo các co tử cung. Vì vậy, nếu ăn nhiều, mẹ bầu có thể bị sẩy thai

Hạt ý dĩ

Tương tự như rau sam, hạt ý dĩ cũng gây ra sẩy thai nếu mẹ bầu ăn quá nhiều

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn