Nước ép mướp đắng: Không chỉ dưỡng nhan mà còn là 'thần dược' trị tiểu đường

( PHUNUTODAY ) - Khổ qua không chỉ là thực phẩm mà còn là một vị thuốc quý cho sức khỏe, “thần dược” của sắc đẹp. Nếu bạn thường xuyên uống nước ép mướp đắng sẽ rất tốt cho cơ thể.

 Theo Đông Y khổ qua (mướp đắng) có tính hàn, vị đắng. Là loại thực phẩm, rau xanh dân giã rất được ưu chuộng trong việc thanh nhiệt, giải độc và làm mát cơ thể. Không những quả mà lá mướp đắng cũng là một vị thuốc rất quý đối với chúng ta.

Công dụng của nước ép mướp đắng

Nước ép mướp đắng là loại thức uống có nhiều công dụng như:

Làm đẹp da

Bạn có thể uống kết hợp uống và bôi nước ép mướp đắng lên da để có làn da mịn màng, trắng sáng, trị mụn trứng cá, bệnh vảy nến, eczema,…

Ngoài ra, nước ép mướp đắng cũng có tác dụng giúp bạn điều hòa huyết áp, phòng tránh các bệnh về tim mạch,…

Kiểm soát đường huyết

Nước ép mướp đắng có thể giúp bạn kiểm soát, điều hòa lượng đường trong màu nhờ hai chất momorcidin và charatin.

Ngoài ra trong hạt mướp đắng còn chứa chất Polypeptide-p – một loại insulin có tác dụng làm giả lượng đường trong máu cho người bệnh tiểu đường tuýp 1.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên những người có chỉ số đường huyết cao, bệnh nhân tiểu đường nên 3 ngày uống 1 cốc nước ép mướp đắng sẽ kiểm soát được lượng đường trong máu.

Giải độc gan

Uống 1 cộc nước ép mướp đắng vào mỗi tuần vào sáng sớm sẽ giúp chức năng gan của bạn khá cải thiện song song thanh lọc gan và thanh lọc cơ thể, giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tụy

Trong khổ qua sở hữu những chất chống oxy hóa cao, lượng vitamin C to vì thế nó sở hữu khả năng phòng giảm thiểu các bệnh ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tụy.Vì khổ qua ngăn chặn sự chuyển hóa glocose trong máu tới các tế bào. ngẫu nhiên với glocose sản xuất năng lượng các tế bào sẽ tự động chết đi.

Cách làm nước ép khổ qua

Nguyên liệu:

Khổ qua: 1 - 2 trái

Nước cốt chanh: 1 muỗng cà phê

Mật ong: 2 muỗng cà phê

Thực hiện:

nuoc-ep-kho-qua-tri-tieu-duong-3-2018-05-10-10-42_0_0

Bước 1: Khổ qua bạn ngâm trong nước muối pha loãng sau đó bổ đôi, bỏ hạt, cắt nhỏ rồi cho vào máy ép lấy nước. Nếu không có máy ép, bạn có thể cắt nhỏ khổ qua rồi cho vào máy xay nhuyễn. Tiếp theo cho vào một túi vải sạch vắt lấy nước.

Bước 2: Cho nước ép ra ly, thêm vào 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 2 muỗng canh mật ong, khuấy đều là bạn đã có thể dùng ngay. Để dễ uống hơn, bạn nên để nước ép vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng trước khi dùng. Người bệnh tiểu đường nên uống hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng trước khi ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Những người mắc bệnh tiêu hóa, huyết áp thấp, đau đầu kinh niên, phụ nữ mang thai không nên ăn hoặc uống nước ép khổ qua vì có thể gây ra một số ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Nếu có hiện tượng bất thường sau khi uống nước ép khổ qua, bạn nên dừng lại ngay và đến gặp bác sĩ để được thăm khám.

Hy vọng với cách làm nước ép khổ qua dễ làm ở trên, bạn sẽ sớm điều trị khỏi bệnh tiểu đường. 

Thông tin mang tính tham khảo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn