Cách ướp món sườn kho ngon hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Món sườn kho là một trong những món ngon được trông đợi trong mâm cơm gia đình. Tuy nhiên, nếu không có bí kíp ướp cũng như các bước thực hiện thì không phải bà nội trợ nào cũng thành công món sườn kho.

Món sườn kho kiểu mới này đảm bảo bạn sẽ có thêm một món kho đậm đà thơm ngon rất hợp để ăn cùng cơm trắng. hãy cùng ra chợ để mua sắm những nguyên liệu cần có nhé!

Empty

Món sườn kho luôn đầy sức hấp dẫn với mọi người

Nguyên liệu cần có

  • 400g sườn non, chặt miếng vừa ăn
  •  1/2 củ hành, cắt miếng cau rồi cắt đôi theo chiều nang
  •  Khoai tây gọt vỏ, cắt miếng vuông vừa ăn
  •  Cà rốt gọt vỏ, cắt miếng nhỏ
  •  Tương ớt Hàn Quốc
  • Muối, hạt tiêu

Các bước thực hiện ướp và kho sườn ngon

Bước 1: Trước tiên là phần sơ chế nguyên liệu: cà rốt và khoai tây gọt vỏ, đem cắt miếng vuông (bạn có thể cắt hình như mình muốn sao cho vừa miệng)

Empty

Bước 2: Cho sườn và các loại rau củ vào nồi. Nêm vào đó 1 thìa con tương ớt, 2 muỗng cà phê bột canh (hoặc bột nêm)

Bước 3: Đeo bao tay vào, trộn đều các nguyên liệu trên. Ướp khoảng 1 tiếng cho tất cả các nguyên liệu được ngấm đều gia vị. Thời gian ướp sườn được lâu sẽ làm miếng sườn được mềm và ngấm gia vị. Khi kho sườn sẽ thơm ngon hơn rất nhìu đó. 

uop-suon-20160529222446-15522744

Ướp sườn và trộn đều để gia vị ngấm vào thịt

Bước 4: Các nàng chuẩn bị 1 cái nồi áp suất, cho tất cả các nguyên liệu vào nồi, nêm vào trong nồi 1 bát con nước. Ninh trong khoảng 15 phút là sườn sẽ chín mềm, thơm ngon. Thực ra có nồi áp suất thì rất tiện lợi, nếu không có các nàng ninh bằng nồi bình thường nhé, nhưng sẽ mất thời gian hơn 1 chút. Đổ nước vào ninh, nước sôi thì vặn nhỏ lửa, ninh đến khi gần cạn nước thì nêm nếm lại gia vị, nếu thấy sườn chưa mềm theo ý muốn thì các nàng tiếp tục thêm chút nước nóng vào ninh thêm cho sườn được mềm nhé.

cach-lam-mon-suon-kho

Bước 5: Cuối cùng, khi sườn đang còn nóng, các nàng rắc thêm chút tiêu vào nồi cho sườn có mùi thơm đặc trưng. Tùy vào sở thích, các nàng có thể đun cạn nước hoặc để dư chút nước. Nói nhỏ nhé, nước ở sườn tiết ra này có thể trộn cùng cơm hoặc chấm cùng rau luộc rất là thơm ngon ý, các nàng cùng thử nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn