Mấy ai bản lĩnh như người đàn bà này:Ngày đi dự đám cưới chồng cũ đã ở một "đẳng cấp" khác biệt

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ chẳng ai dám chắc mình sẽ chọn được người đàn ông tử tế đến cuối đời, nhưng quan trọng họ biết khi nào cần buông, khi nào nên níu kéo!

Nữ tỷ phú xinh đẹp và quyền lực

Nhắc đến những nữ tỷ phú giàu có và nổi tiếng nhất đất Hong Kong và Macau không thể không nhắc đến bà Hà Siêu Quỳnh, con gái của vua sòng bạc Hà Hồng Sân.

Bà Hà Siêu Quỳnh là là con cả của Hà Hồng Sân và người vợ thứ 2 Lam Quỳnh Anh. Trong 17 người con của vua sòng bài với 4 bà vợ, Hà Siêu Quỳnh chính là ái nữ giỏi kinh doanh nhất.

Ở tuổi 56, bà Hà Siêu Quỳnh là người phụ nữ giàu nhất Hong Kong với tài sản ước tính lên tới 3,8 tỷ USD. Bà đang nắm giữ 50% cổ phần của tập đoàn kinh doanh sòng bạc MGM China, đồng thời là giám đốc quản lý hàng loạt công ty bất động sản do cha gây dựng.

c13f7d393f408911110abe648086eeea-1528407744148303171665

Năm 2013, bà còn được tạp chí Fortune Mỹ xếp thứ 49 trong top 100 nữ thương gia tài ba nhất thế giới. Quyền lực của bả trên đất Hong Kong và Macau khó lòng đong đếm hết.

Bà Hà Siêu Quỳnh từ lâu đã nổi tiếng giỏi giang trong giới kinh doanh nhưng ít ai biết khi còn trẻ bà cũng từng muốn trở thành ngôi sao làng giải trí.

Khi mới 19 tuổi, ái nữ yêu kiều của vị tỷ phú Macau bắt đầu sự nghiệp ca hát bằng một album nhạc song ca cùng ngôi sao thần tượng thời bấy giờ là Trần Bách Cường. Hà Siêu Quỳnh còn đóng vai nữ chính trong MV ca nhạc "Yêu em đậm sâu" của Trần Bách Cường.

Con gái vua sòng bạc mê mẩn chàng ca sĩ kiêm diễn viên điển trai và họ trở thành cặp đôi trai tài gái sắc rất được giới trẻ Hong Kong thập niên 80 mến mộ.

Nhưng thật không may, Trần Bách Cường tài hoa nhưng đoản mệnh. Năm 1991, sau khi uống rượu với bạn bè về nhà ông bất ngờ bị rơi vào hôn mê sâu và qua đời sau đó 17 tháng.

Khi đó Hà Siêu Quỳnh đã vô cùng đau đớn, bỏ tất cả về phủ phục bên linh cữu người tình. Người yêu ra đi và sự nghiệp âm nhạc của bà cũng kết thúc tại đó. 

Hà Siêu Quỳnh quyết định từ bỏ ước mơ làm minh tinh để trở về bên cha phụ giúp việc kinh doanh.

Đằng sau 1 đám cưới triệu đô...

Năm 1991, Hà Siêu Quỳnh được công chúng biết đến với lễ cưới xa xỉ được định giá đến 20 triệu đô la Hong Kong (60 tỷ đồng) cùng 1 tỷ đôla (gần 3000 tỷ đồng) tiền sính lễ. Nhưng sau hôn lễ thế kỷ kéo dài 3 ngày chấn động dư luận bấy giờ là 1 cuộc hôn nhân đầy sóng gió.

Đại gia Hứa Tấn Hanh - chồng Hà Siêu Quỳnh vốn là người đào hoa, trái tim không bao giờ biết dành cho duy nhất 1 người. Vợ thì chuyên tâm vào kinh doanh, lo cho gia đình nhỏ, chồng lại mải mê chạy theo các cuộc rượt đuổi tình ái với bao mỹ nhân xinh đẹp trong showbiz. Vậy là hôn nhân của họ rạn nứt sau 9 năm chung sống. Tình cảm nguội lạnh, cả Hà Siêu Quỳnh và Hứa Tấn Hanh đều quyết định ly thân.

nu-ty-phu-giau-bac-nhat-hong-kong-bi-hoa-hau-cuop-chong-van-lam-nen-de-che-song-bac-1555579977557720096770

Giữa cả "rừng" người đẹp, cuối cùng đại gia họ Hứa chọn "cập bến" bên cựu Hoa hậu Lý Gia Hân. Vào năm 2008, Hứa Tấn Hạnh quyết đưa nàng về dinh mặc dù gặp hàng ngàn "cơn sóng dư luận" do thời điểm đó ông chưa ly hôn với Hà Siêu Quỳnh.

Bản thân bà Hà thừa biết, Lý Gia Hân là người thứ bao nhiêu xuất hiện trong cái danh sách người tình dài dằng dặc của chồng mình. Hà Siêu Quỳnh chắc cũng đã quá mệt mỏi, bà còn nhiều việc cần làm hơn là ghen tuông hay hận thù vô nghĩa.

Thậm chí, Hà Siêu Quỳnh còn thể hiện 1 đẳng cấp cực kì khác biệt khi bà tuyên bố sẽ tới dự đám cưới của chồng cũ nếu được mời và bản thân sắp xếp được thời gian. "Anh ấy cần một người bạn đời tốt và cuộc hôn nhân ấy đáng được chúc mừng. Anh ấy 40 tuổi rồi, đã đến lúc cần có một gia đình trọn vẹn và những đứa con", Hà Siêu Quỳnh thẳng thắn chia sẻ.

Câu nói của 1 người phụ nữ từng trải khiến người ta nể phục nhưng cũng đôi chút xót xa. Phải chăng vì Hà Siêu Quỳnh ý thức được do mình quá bận rộn và cuộc hôn nhân của bà vắng tiếng trẻ thơ nên giải thoát cho chồng là lựa chọn tốt nhất?

Chưa bao giờ có cái kết tốt đẹp cho kẻ phản bội

Trong khi Hà Siêu Quỳnh có chỗ đứng vững chắc trên thương trường, vợ chồng Hứa Tấn Hanh lại sống "tầm gửi" vào người cha giàu có là 1 trong 10 người giàu nhất Hong Kong. Nhưng mới đây, khi Hứa Thế Huân qua đời, người con trai út Tấn Hanh lại chẳng được nhận chút tài sản nào. Thay vào đó là khoản trợ cấp hàng tháng giống như bao người nhà họ Hứa khác.

1 Hoa hậu đình đám như Lý Gia Hân, chẳng ngại làm vợ 2 để bước chân vào nhà hào môn nhưng ai ngờ, kết cục lại "công dã tràng". Mang tiếng làm dâu nhà giàu nhưng vì xuất thân không "môn đăng hộ đối", lại từng bị gọi là "tiểu tam" từ trước đó, Lý Gia Hân không được cha mẹ chồng yêu quý. Sau khi nhận 100 triệu đôla HK (297 tỷ VNĐ) tiền sính lễ, người đẹp họ Lý phải tuân thủ hàng loạt quy tắc ngặt nghèo mà trước đó Hà Siêu Quỳnh chưa từng trải qua.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT