Đàn bà càng ưu tú lại càng hiểu rõ những điều này, đàn ông đừng mơ có thể khiến họ rơi lệ

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà mạnh mẽ và có bản lĩnh sẽ tự làm chủ cuộc đời mình, họ sẽ không để ai làm tổn thương. Ngược lại, đàn bà yếu đuối thường sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi và rơi nhiều nước mắt.

Không cần đẹp xuất sắc, chỉ cần khí chất khác biệt

Mỗi loài hoa đều có hương vị sắc nét riêng và không chỉ đóa hoa đẹp nhất mới được nhớ tới. Sự mạnh mẽ của loài cỏ dại, vóc dáng hướng về mặt trời của hoa hướng dương, nét thẹn thùng của loài hoa ''mắc cỡ''… đều khiến người ta không quên. Đàn bà cũng có thể là một loài hoa không quá đẹp nhưng vẫn khiến đàn ông nhung nhớ vì khí chất khác biệt.

Đàn bà không đẹp càng phải khôn khéo thông minh. Đàn bà đẹp đừng khiến mình trở thành đóa hoa vô dụng. Đàn bà ở đời, sắc đẹp có thể thu hút ánh nhìn nhưng chỉ có nội hàm phong thái mới giữ được lòng dạ và thủy chung của đàn ông.

dan-ba-co-tuong-mat-nay-at-thong-minh-thien-bam

Thái độ sống quan trọng hơn tuổi tác

Nhà thơ Fernando Pessoa đã từng nói: “Trừ thời gian ngủ thìcuộc đời con người chỉ có hơn một vạn ngày. Giữa người với người khác nhau là bởi: Bạn thực sự sống hơn một vạn ngày, hay là chỉ sống một ngày nhưng lặp đi lặp lại hơn một vạn lần”.

Bởi vậy, năm tháng-nó chỉ là một con số, không thể đại biểu cho trí tuệ một con người. Một người không phải cứ sống lâu là đồng nghĩa với trí tuệ tăng trưởng. 

Do đó cần phải có một trái tim chân thành, mỗi ngày đều sống nhiệt huyết với chính mình, chăm đọc sách, lao động, khám phá thế giới rộng mở bên ngoài thì trí tuệ từ đó mới được bồi dưỡng nâng cao.

Là phụ nữ, nhan sắc có thể phai mờ theo năm tháng nhưng vẻ đẹp tâm hồn sẽ còn đọng mãi với thời gian. Do đó không nên vì tuổi đời thêm lớn mà hạ thấp đi yêu cầu bản thân, ngược lại không ngừng yêu cầu mình tu dưỡng phẩm hạnh hoàn thiện chính mình.

Hôn nhân không là tất cả

Đàn bà cần đàn ông yêu thương và chở che, bù đắp những điều yếu đuối trời sinh đã an bài. Nhưng không phải người đàn ông nào cũng có thể trở thành một chỗ dựa vững vàng. Người chồng chỉ giỏi bội bạc dối lừa thì đàn bà cũng đừng nghĩ mình phải cần. Huống hồ, đàn ông tốt ngoài kia đâu thiếu, quan trọng là mình có buông được một gã tồi tệ hay không.

Trước khi mong cuộc đời dễ dàng hơn với mình, hãy tự buông tha cho chính mình, bỏ lại những gì đau khổ và bất hạnh. Hôn nhân có thể là chuyện quan trọng trong đời người, nhưng một cuộc hôn nhân tệ thì chỉ là một phần nhỏ trong cuộc đời. Đàn bà bước qua đổ vỡ sẽ lại hạnh phúc, luôn luôn là vậy.

Yêu thương chăm sóc bản thân mình

Người ta thường nói “người phụ nữ có hình tướng tốt, vận khí cũng sẽ tốt”, hay “hình tướng của một người, chính là tấm danh thiếp của họ”. Do đó việc bạn chăm sóc bề ngoài, ăn mặc đoan trang cũng chính là thể hiện sự tôn trọng người khác, thể hiện sự ưu tú của bản thân và cũng là một trong những bước đầu tiên tạo vận khí tốt cho chính mình sau này.

Có rất nhiều người đều đang làm một việc: “Khi còn trẻ thì bán sức khỏe kiếm tiền, khi về già thì đổ tiền mua sức khỏe”.Nhưng chỉ có sức khỏe mới là nền tảng của việc hưởng thụ cuộc sống. Sức khỏe là số một, sự nghiệp, gia đình, địa vị, tài phú đều là số 0, có 1 rồi có tất cả, sau số 1 càng nhiều thì càng hạnh phúc, nhưng nếu như không có số 1 thì mọi thứ đều không có. Vì vậy cần chú trọng rèn luyện cho mình những thói quen tốt như đọc sách để mở mang đầu óc, hoặc ngồi thiền cho nội tâm thanh tịnh…

Tình yêu có thể thiếu nhưng tiền thì phải đủ

Đàn bà khi còn trẻ thường nghĩ tình yêu mới là tất cả. Nhưng càng trưởng thành, có gia đình rồi đàn bà lại nhận ra tiền mới là quan trọng nhất. Có chồng thì sao, chồng cũng vẫn có thể rời đi. Có tình yêu thì sao, tình yêu biết đâu lại có ngày biến mất. Chỉ có tiền, sự độc lập và khả  năng làm chủ đời mình mới khiến đàn bà thấy an tâm và thoải mái nhất.

mot-nguoi-phu-nu-thong-minh-luon-nhan-thua-chong-7-dieu-nay-54-.0159

Đời này, đàn bà không nên sống thực dụng vì đồng tiền nhưng phải thực tế để hiểu rằng không có tiền vốn rất chật vật. Không có tiền chính là không có tiếng nói trong gia đình. Không có tiền chính là trở tay không kịp nếu chồng bỏ đi. Và không có tiền, đàn bà chỉ còn biết phụ thuộc và bị coi thường.

Đàn bà cũng đừng nghĩ chỉ cần dùng nhan sắc của mình thì có thể giữ được tiền của đàn ông. Sắc đẹp có mỹ miều mấy rồi cũng tàn theo năm tháng, tiền của đàn ông khi đó cũng chẳng còn ở yên. Đàn bà thông minh nhất định phải biết sức mạnh của mình chính là từ tiền do chính bản thân làm ra. Đàn bà không tự có tiền chính là đàn bà yếu đuối nhất.

Yêu hay không là điều thứ yếu, bên nhau không mệt mới là điều quan trọng

Không ít người trong tình yêu, phải trải qua nhiều lần “thử sai” mới minh bạch: Thích hay không thích, hợp hay không hợp, có thể cùng nhau hay không, có khi lại là 3 việc hoàn toàn khác nhau. Và phụ nữ thông thường lại là người chịu thiệt thòi nhiều hơn vì bản tính họ vốn đa sầu đa cảm, bởi vậy việc lựa chọn cho mình một người bạn đời thích hợp là rất quan trọng.

Hãy tìm một người mà khi ở bên họ bạn cảm thấy thoải mái, không cần cố gắng sống khác với chính mình, cũng không có áp lực, bạn chỉ cần làm những gì mình thích, thả lỏng bản thân và cảm nhận. Bạn không cần phải cố tình đeo một chiếc mặt nạ khác, bởi dù bạn có thế nào thì trong mắt họ, bạn vẫn là người tuyệt nhất.

Báo hiếu cho cha mẹ

Công việc hay tiền bạc sẽ không bao giờ quan trọng bằng cha mẹ. Tiền kiếm được ít rồi sẽ nhiều, mất rồi lại có, nhưng tiền không thể mua được thời gian của cha mẹ. Sẽ có lúc cha mẹ không còn đủ sức đợi lúc mình rảnh, đợi khi mình kiếm được thật nhiều tiền. Vì vậy, đừng đợi khi mình thôi bận, đừng chờ khi mình giàu rồi mới nhìn về phía cha mẹ. Họ có thể chờ mình nhưng thời gian sẽ không cho phép họ đợi ai…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT