Những người sở hữu đặc điểm này có xu hướng ngoại tình rất cao

( PHUNUTODAY ) - Ngoại tình không còn là chuyện xa lạ gì đối với đàn ông, thậm chí tỷ lệ ngoại tình ở nữ giới cũng đang tăng nhanh. Vậy những người có xu hướng ngoại tình cao thường có đặc điểm gì?

Matthew Hussey, một tác giả nổi tiếng ở New York, dựa trên kết quả của nhiều nghiên cứu, cho rằng ai cũng có thể ngoại tình nhưng xu hướng này xuất hiện nhiều nhất ở người có tính cách ích kỉ.

"Những người ích kỷ trong cuộc sống cũng sẽ đem tính cách đó vào mối quan hệ tình cảm", Hussey cho rằng đây là kiểu người thứ ba dễ có xu hướng ngoại tình.

"Họ nhận thức rõ việc nếu họ phản bội một nửa của mình, người ấy sẽ phẫn nộ và bị kích động nhưng chính tính ích kỷ khiến họ bỏ qua tất cả. Có hai trường hợp xảy ra: họ có chuẩn mực đạo đức riêng, hoặc đơn giản họ là những kẻ đạo đức giả, không đáng tin", tác giả nổi tiếng khẳng định.

Một số nhà tâm lý cho rằng đàn ông có tính cách bất an dễ bị lôi kéo vào con đường trăng hoa để chứng tỏ mình cũng có sức hấp dẫn đối với phụ nữ. Xét cũng đáng thương, nhưng hạng người đàn ông yếu đuối này thật ra rất nguy hiểm. Với bản chất hay bất an, chàng sẽ luôn tìm cách chứng minh mình mạnh mẽ nên hay dẫn đến xu hướng ngoại tình.

photo1514027242532-1514027242532

Nam giới có xu hướng lừa dối bạn đời hay người yêu của họ hơn phụ nữ. Điều này liên quan tới đặc điểm sinh học khi đàn ông không thể chống lại sự hấp dẫn của phụ nữ, và giới nữ được cho là tự chủ hơn.

Trên thực tế, điều này chỉ còn đúng trong quá khứ, gần đây, phụ nữ đã bắt kịp đàn ông về tỷ lệ ngoại tình trong vài năm qua. Một nghiên cứu từ Viện Kinsey thuộc Đại học Indiana cho thấy phụ nữ đang có tỷ lệ lừa dối bạn đời gần bằng tỷ lệ của nam giới. Cuộc Khảo sát Xã hội năm 2013 ở Hoa Kỳ cho thấy số người vợ ngoại tình đã tăng 40% trong hai thập kỷ qua, trong khi số nam giới lại khá ổn định.

Năm 2015, The Sun thực hiện một cuộc khảo sát ở Anh và đưa ra kết quả, cứ trong 5 người lại có một người ngoại tình và 1/3 số người được hỏi cho biết họ từng nghĩ đến chuyện này. 1/4 số người tham gia khảo sát thú nhận họ ngoại tình ít nhất 2 lần, trong khi 20% trả lời trên 3 lần và 8% cho biết con số là 5 lần hoặc nhiều hơn.

Khi mà ngoại tình đã và đang trở thành vấn đề hết sức quan ngại và đáng lo với bất cứ ai thì việc nắm bắt được đặc điểm của những người có xu hướng ngoại tình cao lại càng trở nên có ý nghĩa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT