Ông nội kể lại giây phút 2 đứa trẻ gặp lại, quấn quýt, quây quần bên nhau

( PHUNUTODAY ) - Ngày hôm nay 15/7, hai gia đình anh Sơn và gia đình chi Hương đã gặp nhau. Hai đứa trẻ lâm vào hoàn cảnh trớ trêu đã có một buổi vui vẻ, quấn quýt bên nhau.

Hai gia đình anh Phùng Giang Sơn và chị Vũ Thị Hương (ở Ba Vì, Hà Nội) bị Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì trao nhầm con cách đây 6 năm đều rất mong muốn đưa các con trở về đoàn tụ.

Trong sáng nay, chị Vũ Thị Hương đã đưa cháu Đoàn N. M. từ Hà Nội về nhà anh Phùng Giang Sơn (Tây Đằng, Ba Vì) để dự buổi giỗ và gặp gỡ, đoàn tụ với cháu Phùng Thanh H. (đang được gia đình anh Sơn nuôi). Sau khi dự bữa cơm, gia đình anh Sơn đã dẫn 2 cháu đi chơi và tiếp đó, đưa về nhà chị Hương (Phú Sơn, Ba Vì).

Các cậu bé vui v ẻ chơi với nhau trong buổi đoàn tụ hôm nay 15/7

Các cậu bé vui v ẻ chơi với nhau trong buổi đoàn tụ hôm nay 15/7

Ngay khi gặp nhau, hai cháu M. và H. đã chơi, nô đùa với nhau rất thân thiết, quấn quýt. Đồng thời, dù H. được sinh trước 20 phút nhưng M. không cho H. gọi là bạn bè mà vẫn luôn xưng anh. "M. to hơn H. nên M. phải là anh. H. phải gọi M. là anh đấy nhé", cháu M. nói với H. khi được hỏi về lý do bắt gọi là anh.

Ông Phùng Văn Phượng (bố anh Sơn, thôn Vân Trai, Tây Đằng) cho biết, từ lúc phát hiện nhầm lẫn tới nay, 2 bên gia đình đã gặp nhau khoảng 10 lần để ổn định tâm lý và tư tưởng cho các cháu.

Nhớ lại lần đầu tiên 2 cháu gặp nhau ông Phượng kể: “Lần đầu gặp cháu M. ở nhà chị Hương - chúng tôi có mua cho cháu ít đồ chơi. Cháu H.(gia đình anh Sơn đang nuôi) chạy lên ôm chầm lấy em trai ruột nó (bé Khánh, một người con khác của chị Hương, còn cháu M. (gia đình chị Hương đang nuôi) chạy từ trong buồng ra ôm chầm lấy tôi. Lúc đó tôi rất xúc động...".

Nhắc tới hai đứa cháu, ông Phượng hồ hởi chia sẻ, sau này khi sự việc được giải quyết, ông vẫn xem M. và H. là hai cháu nội của mình. Hai bé thân thiết và được bố mẹ đưa đi chơi. Cháu M. cũng xuống nhà bố mẹ ruột chơi, ngủ lại vài lần. Còn cháu H. thỉnh thoảng được đưa lên Hà Nội với chị Hương. Cả hai gọi bố, mẹ và ông bà nội, ngoại.

M. và H. đã chơi với nhau vui vẻ, thậm chí 2 đứa trẻ còn quấn quýt hơn tưởng tượng của cha mẹ

M. và H. đã chơi với nhau vui vẻ, thậm chí 2 đứa trẻ còn quấn quýt hơn tưởng tượng của cha mẹ

Về ngày gặp gỡ hôm nay, chị Vũ Thị Hương cho biết, đây không phải lần đầu tiên chị đưa cháu M. về với gia đình anh Sơn.

"Từ khi biết được việc trao nhầm hầu như tuần nào được nghỉ hay rảnh rỗi tôi cũng đưa M. về để đoàn tụ với vợ chồng Sơn, Hiền. Lần nào gặp, hai cháu cũng chơi với nhau rất vui vẻ, quấn quýt. Cháu M. cũng gọi ông bà, bố mẹ Sơn, Hiền và nói đây là bố mẹ đẻ của con và H. cũng bảo mẹ H. là mẹ đẻ của con", chị Hương kể.

Người mẹ này chia sẻ thêm, dù chơi vui nhưng nhiều lúc cứ thấy cháu H. lại gần chị là cháu M. lại chạy ra yêu cầu đứng xa ra, không được gần.

"Nhiều lần đi chơi cứ thấy H. lại gần tôi là cháu M. lại nói, H. tránh xa mẹ ra vì đây là mẹ anh mà còn mẹ em là mẹ Hiền. Tôi cũng rất muốn được ôm ấp H., nhưng những khi ấy M. đều không vui. Rồi lúc tôi đưa hai cháu ra Hà Nội, khi nằm ngủ, M. nằm một bên, H. nằm một bên còn cháu thứ hai của tôi tên Kh. lúc đó lại hỏi, vậy con nằm đâu. Lúc đó, tôi phải trả lời, con nằm lên mẹ này", chị Hương nhớ lại.

Trong trưa 15/7, khi 3 mẹ con ngồi chơi với nhau, chị Hương có gọi cháu M. và H. lại nói, sẽ đưa M. về Tây Đằng, đồng thời, đưa H. xuống Hà Nội cùng thì cháu M. đã tỏ rõ vẻ mặt không đồng ý. "Không, con không đồng ý như vậy đâu. M. là con mẹ Hương mà", cháu M. vùng vằng nói với mẹ.

Tuy chơi vui với nhau nhưng các bé vẫn chưa sẵn sàng trở về nhà, các con vẫn vùng vằng và phản đối khi mẹ nói đến chuyện ở lại nhà bố mẹ đẻ

Tuy chơi vui với nhau nhưng các bé vẫn chưa sẵn sàng trở về nhà, các con vẫn vùng vằng và phản đối khi mẹ nói đến chuyện ở lại nhà bố mẹ đẻ

Chị Hương cho rằng, nguyên nhân chính cho việc chị chưa muốn các con trở về đúng ngôi nhà là vì các cháu vẫn chưa thích nghi, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng.

"Như cháu M. về chơi ở nhà bố mẹ Sơn - Hiền cũng chỉ được một lúc là đòi về nhà bà để ngủ chứ nhất quyết không chịu ở lâu. Nhiều lúc tôi tâm sự, bảo đưa cháu về với bố mẹ Sơn - Hiền ở, cháu bảo con nhất quyết không đi đâu, con là con mẹ. Chính vì con chưa chuẩn bị tâm lý nên tôi rất sợ và chưa dám trao lại con. Tôi đã nói với gia đình Sơn nên cho tôi thêm thời gian để chuẩn bị tâm lý cho con và việc này cũng chính là tốt cho anh chị chứ không phải cho tôi", chị Hương bày tỏ.

Về việc gặp mặt giữa ba bên (gia đình anh Sơn, gia đình chị Hương và bệnh viện Đa khoa Ba Vì – PV), chị Hương khẳng định, khi nào có thông báo sẽ về để gặp gỡ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn