Abramovich định đưa Shevchenko về dẫn dắt Chelsea

( PHUNUTODAY ) - Hôm qua, báo chí Anh đồng loạt đưa tin ông chủ của Chelsea, Roman Abramovich đã đưa lời đề nghị cho tiền đạo Andriy Shevchenko trở lại sân Stamford Bridge.

Hôm qua, báo chí Anh đồng loạt đưa tin ông chủ của Chelsea, Roman Abramovich đã đưa lời đề nghị cho tiền đạo Andriy Shevchenko trở lại sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, Shevchenko trở lại  Chelsea không phải để làm cầu thủ như trước mà đảm nhiệm một công việc không thể tin nổi: HLV của Chelsea.
[links()]
Giấc mơ dang dở của Abramovich

Chủ tịch Roman Abramovich là một người độc đoán và điều này thì ai cũng biết. Người nào mà Abra đã tin thì dù ai nói vào nói ra ông ta vẫn tin tưởng. Shevchenko là một người mà Abramovich rất hâm mộ khi “linh dương” còn chơi cho Milan.

Thời điểm năm 2006, ai cũng biết Shevchenko bên sườn sự nghiệp và không còn vị gì khi chuyển sang Anh thi đấu. Nhưng mặc các “quần thần” bàn ra và báo chí Anh dèm pha, Abramovich vẫn mang Shevchenko về Milan.

Abra bắt HLV Mourinho phải tìm mọi cách để sử dụng thành công chân sút người Ukraine và khi Mourinho không làm điều đó (hoặc không thể làm điều đó), Abra sẵn sàng sa thải Mourinho  để tìm HLV khác sử dụng hiệu quả Shevchenko hơn.

Shevchenko đủ sức làm được điều mà Di Matteo đã làm?
Shevchenko đủ sức làm được điều mà Di Matteo đã làm?

Thậm chí, Abramovich còn rước cả HLV Ancelotti từ Milan về Chelsea cũng để phục vụ mục đích kích hoạt Shevchenko nhưng thất bại. Ngay cả khi các HLV đều thất bại trong việc giúp Sheva tỏa sáng, Abramovich cũng chưa bao giờ nghi ngờ là ông thất bại trong thương vụ mua Shevchenko.

Dưới mắt ông chủ người Nga, Shevchenko là một tài năng nhưng chưa thành công ở Chelsea vì không gặp may. Cây bút Gary Brown trên tờ Times hồi năm 2007 có ví von: “Abramovich coi Shevchenko như con trai.

Một người cha đương nhiên không bao giờ nghĩ con trai của mình bất tài mà chỉ nghĩ nó chưa gặp may. Abramovich đúng là người cha tốt với Sheva”. Một người thân cận của Abramovich tiết lộ tại Metro: “Roman có hai giấc mơ cháy bỏng. Thứ nhất là Chelsea đoạt Champions League. Thứ hai là Shevchenko tỏa sáng tại Chelsea. G

iấc mơ thứ nhất đã toại nguyện một cách ngọt ngào khi Chelsea nâng Cúp vô địch châu Âu  tại Allianz và giờ Roman quyết tâm hoàn thành giấc mơ thứ hai: giúp Shevchenko tỏa sáng tại sân Stamford Bridge dưới đế chế của ông. Chỉ có điều Sheva giờ đã 35 tuổi, không thể thi đấu nên Abra rất muốn một ngày nào đó, Sheva sẽ thành người dẫn dắt Chelsea chinh phục các thành công”.

Di Matteo làm được thì Shevchenko cũng làm được

Người thân cận này cũng tiết lộ thêm trên tờ Metro: “Abramovich luôn cập nhật tình hình của Shevchenko tại Dinamo Kiev và từng buột miệng nói: “Sẽ thật tốt nếu 3 năm nữa, Sheva thành một HLV giỏi. Khi đó, ta sẽ mời cậu ấy về Chelsea”. Nhưng thật không ngờ ông ta lại mời Sheva về làm HLV ngay lúc này”.

Cũng theo nguồn tin trên, sau tiệc mừng công hôm Chủ nhật, Abramovich đã triệu tập một cuộc họp bất thường và nói qua ý định của ông. Những người có mặt trong cuộc họp này đều cảm thấy sốc trước ý định của ông chủ.

Trong vai trò “Chủ tịch Chelsea”, ông Bruce có lời can rằng: “Tôi biết Shevchenko là một cầu thủ giỏi nhưng để làm HLV thì cậu ấy cần phải có thời gian. Công việc hiện tại Di Matteo đang điều hành tốt. Chúng ta không nên để mọi thứ xáo động trong đội bóng”.

Tuy nhiên, Abramovich dường như đã đoán trước được câu chất vấn kiểu như vậy nên ông nói rằng: “Khi tôi dùng Di Matteo làm HLV thay cho Villas-Boas thì không ai nghĩ rằng Di Matteo có thể thành công được như hiện tại.

Do vậy, chúng ta không thể khẳng định Chelsea thất bại nếu dùng Shevchenko. Vấn đề là Chelsea có một tập thể tốt, lực lượng tốt và tôi nghĩ bất kỳ ai cũng có thể điều hành đội bóng nếu người đó đủ uy tín và thu phục được nhân tâm cầu thủ. Tôi nghĩ Shevchenko đủ sức làm được điều mà Di Matteo đã làm. Cứ mời cậu ta đến, xem phản ứng của các cầu thủ rồi chúng ta sẽ bàn lại”.

Abramovich nói vậy thì không ai dám bàn ngang. Nhưng người thân cận với Abramovich cũng cho biết trên Metro: “Trong một vài trường hợp, ý định của Roman rất khó đoán. Có thể chuyện mời Sheva chỉ là đòn gió mà ông dọa Di Matteo trước những yêu sách của HLV Italia. Cũng có thể đó là ý định nghiêm túc của Abra. Chúng ta hãy chờ xem”.

  • Huyền Đức
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT