Những hình ảnh ấm áp lay động lòng người trong cơn mưa lũ kinh hoàng

( PHUNUTODAY ) - Hàng nghìn ngôi nhà ngập sâu, tài sản chơi vơi trong dòng nước xiết, bao cảnh đời khốn khó. Thế nhưng trong mưa lũ, đã có rất nhiều những khoảnh khắc, những nghĩa cử đẹp làm ấm lòng người.

Những ngày qua, do mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương bị ngập lụt, sạt lở đất gây nhiều thiệt hại về người và của. Lực lượng CAND đã tăng cường hàng ngàn CBCS xuống địa bàn, giúp dân chống lũ, khắc phục hậu quả thiên tai, giữ gìn ANTT địa bàn.

Khung cảnh ảm đạm, đau buồn do mưa lũ gây ra sẽ khiến những người trong cuộc không thể nào quên. Có những cái chết xảy ra trong gang tấc làm người ở lại không kịp ngỡ ngàng đã gục ngã bởi nỗi đau.

1

 Các chiến sĩ công an tỉnh Thanh Hóa di dân ra khỏi khu vực ngập lụt.

2
3

Những người chiến sĩ này vẫn luôn nở nụ cười trên môi khi giúp bà con sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

4

 Thầy giáo Trường THCS Tiến Thắng, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) lần lượt cõng hàng chục em qua cầu tràn để về nhà an toàn.

5

 Mô tô nước được sử dụng để di chuyển, đưa người dân đến nơi an toàn.

6
7
8

 Kịp thời đưa thực phẩm đến những thôn đang bị cô lập.

9
10

 Quân và dân cùng đội mưa gia cố đê chống lũ.

11

 CBCS Công an tỉnh Nghệ An đưa một cháu bé đến nơi an toàn.

12

 Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An phát hàng cứu trợ cho nhân dân.

13

Công an tỉnh Yên Bái đã có điện chỉ đạo các đơn vị Công an toàn tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm người mất tích, triển khai các biện pháp cấp bách để khắc phục các thiệt hại do thiên tai gây ra, tập trung máy móc, phương tiện, lực lượng để giải phóng đất, đá sạt lở, khai thông các tuyến đường bị ách tắc.

Công an tỉnh đã tăng cường 300 lượt CBCS tại các đơn vị Công an tỉnh, Đoàn thanh niên Công an tỉnh và 100% CBCS Công an các huyện, thị xã, thành phố đến các khu vực bị thiệt hại tổ chức công tác cứu nạn, cứu hộ, giúp nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn