Bé 1 tuổi tử vong thương tâm vì ăn quá nhiều thứ này, mọi người hối hận thì đã muộn

( PHUNUTODAY ) - Nhiều bà mẹ bỉm sữa khi cho con ăm dặm thường có quan điểm mình ăn sao con ăn vậy. Việc cho con ăn muối khi còn nhỏ sẽ vô tình hại con, mà các mẹ chủ quan không hay biết.

Một cô bé sống tại Nhật Bản đã tử vong sau khi từ trường về nhà. Qua kiểm tra xác định là do tại trường mẫu giáo nơi em bé theo học đã cho quá nhiều muối vào thức ăn của trẻ.

Sau vụ việc này khá nhiều bà mẹ đang nuôi con nhỏ phải giật mình, bởi thói quen bố mẹ ăn sao thì con ăn vậy, vừa miệng mình tức là vừa miệng trẻ đã được nhiều bà mẹ áp dụng mà không hề lo lắng. Trong thực tế, không phải món ăn nào chúng ta thấy ngon phù hợp với sức khỏe của bố mẹ thì cũng phù hợp với sức khỏe của trẻ nhỏ.

Trẻ dưới 1 tuổi không cho muối vào thức ăn dặm

Khi chúng ta cho con ăn dặm thường ở độ tuổi khá sớm từ 4-6 tháng là trẻ bắt đầu được cho ăn dặm. Nhiều bà mẹ bổ sung thêm muối, mì chính, trong các món ăn của trẻ nhỏ. Điều này thật là tai hại, bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trẻ dưới 1 tuổi tuyệt đối không được nêm thêm chút muối nào vào món ăn để tránh tăng gánh nặng cho thận, dẫn đến tổn hại sức khỏe của bé trong quá trình phát triển.

Cho trẻ ăn nhiều muối có nguy cơ làm trẻ suy thận dẫn tới tử vong

Cho trẻ ăn nhiều muối có nguy cơ làm trẻ suy thận dẫn tới tử vong

Ngoài ra, ngày càng có nhiều vụ việc cho thấy rằng việc trẻ ăn quá nhiều muối sẽ càng có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch, não và cao huyết áp sau này không tốt cho trẻ. Bởi khi trẻ ăn, cơ thể sẽ tiếp nhận những chất dinh dưỡng cần thiết thì chất thải và các chất không tiêu sẽ được truyền vào máu hấp thụ vào trong hồng câu.

Và bắt buộc thận của bé sẽ có nhiệm vụ lọc. Trong khi cơ thể trẻ là một bộ máy còn non nớt và thận lại là một trong những bộ phận mỏng manh nhất. Nếu bắt thận của bé làm việc quá tải, thận sẽ rất dễ không lọc hết được lượng muối trẻ tiếp nhận vào. Về lâu dài lượng muối đọng lại trong máu tích tụ lâu dần sẽ gây tổn hại cơ thể và não bộ của trẻ nhỏ.

Dùng muối cho trẻ bao nhiêu là đủ?

Các ba mẹ bỉm sữa đừng quên công thức mà chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé, để cung cấp cho bé đầy đủ dưỡng chất cần thiết nhất.

- Với bé trên 1 tuổi cần khoảng 2g/ngày

- Với bé 1-3 tuổi: 1,5g/ngày.

- Với bé 4-8 tuổi: 1,9g/ngày.

- Với trẻ vị thành niên 9-13 tuổi: 2,2g/ngày.

Riêng đối với bé nhỏ dưới 1 tuổi hầu như không nên dùng bất kì loại gia vị nào trong món ăn, nếu có cho muối thì chỉ với một lượng rất nhỏ. Ngoài ra, muối cũng là món gia vị không hề tốt với người già. 

Với trẻ dưới 1 tuổi các mẹ không nên cho con ăn muối hoặc ăn lượng rất nhỏ

Với trẻ dưới 1 tuổi các mẹ không nên cho con ăn muối hoặc ăn lượng rất nhỏ

Những đối tượng sau đây cần lưu ý khi dùng muối

- Người mắc bệnh cao huyết áp: Muối khiến cho bệnh tình nặng thêm dễ dẫn tới tai biến mạch máu não, nguy hiểm tính mạng.

- Người mắc bệnh tim mạch: Việc ăn mặn sẽ uống nước nhiều làm tăng khối lượng máu tuần hoàn thì tim phải làm việc nhiều hơn, lâu ngày tim thất trái to lên rồi dẫn đến bị suy tim

- Người bệnh thận: Với người mắc bệnh này ăn mặn khiến tuần hoàn máu tăng đến cầu thận buộc thận phải làm việc nhiều dẫn đến suy thận. Bệnh nhân đã bị bệnh thận nếu ăn nhiều muối sẽ khiến bệnh tăng nặng hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn