Những dấu hiệu cảnh báo bệnh gan mà bạn không thể bỏ qua, nhất là số 1

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bệnh gan cần chú ý:

Đau hạ sườn phải

Người bị bệnh gan có thể có những dấu hiệu lạ ở vùng bụng như đau hoặc tức ở vùng gan. Nó có thể gây áp lực nặng nề lên cơ hoành và khiến bạn đau khi thở. Ngoài các dấu hiệu điển hình trên thì người bị bệnh gan còn thường cảm thấy đau đầu, chóng mặt, dễ cáu gắt hoặc rơi vào trạng thái trầm cảm.

Vàng da

Đây là dấu hiệu bệnh gan điển hình nhất của bệnh gan. Hiện tượng vàng da sẽ xuất hiện sau vài ngày sốt, mệt mỏi như trên. Vàng da có thể xuất hiện trên toàn bộ cơ thể: vàng da toàn thân, vàng mắt, nước tiểu vàng... Thường khi vàng da xuất hiện, người bệnh sẽ hết sốt và khi đã xuất hiện vàng da, thì bệnh viêm gan đã được xác định.

Chán ăn

Bệnh nhân bị bệnh gan thường cảm thấy chán ăn, buồn nôn dẫn đến hiện tượng sút cân, rối loạn chức năng gan và mệt mỏi... Bệnh nhân bị bệnh gan thường chán ăn, mệt mỏi.

Da ngứa

Có lẽ bạn không coi trọng việc ngứa da trừ khi bị phát ban. Nhưng da ngứa có thể xảy ra khi mật chảy vào máu do tổn thương gan.

dau hieu canh bao benh gan-phunutoday

Khi ống mật của bạn bị tắc, mật bị ứ đọng và chảy ngược vào máu rồi tích tụ dưới da, ngứa.

Nhện nhện

Đây là những mao mạch nhỏ giống như nhện, có thể nhìn thấy dưới da. Chúng xuất hiện bởi mức độ estrogen cao hơn. Đây là dấu hiệu cho thấy gan không hoạt động đúng và chuyển hóa hormone.

Những tĩnh mạch này thường xuất hiện trên mặt và chân vì sự mở rộng của các tiểu động mạch.

Bầm tím và chảy máu

Nếu bạn bị bầm tím hoặc chảy máu dễ dàng sau khi bị thương, có thể là dấu hiệu cho thấy gan không khỏe mạnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn