Các lý do khiến chàng lạnh nhạt chuyện chăn gối

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi, việc lạnh nhạt chuyện chăn gối của chàng khiến các cô vợ rất lo lắng. Nhiều người còn nghi ngờ chuyện chồng không còn chung thủy. Thế nhưng theo các nhà tâm lý học, thì việc lạnh nhạt ấy đôi khi chỉ là câu chuyện đến... chu kỳ mà thôi.

 Theo nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất, Công ty Tư vấn An Việt Sơn (Hà Nội), trong chuyện tình yêu, nhất là trong đời sống tình dục, đàn ông thường “yêu” theo chu kỳ. Chu kỳ yêu của đàn ông cũng giống như hình sin, hết lên lại xuống. Chu kỳ đó có thể là 3 năm, có người là 5 năm, 7 năm… Sau mỗi chu kỳ như vậy, đàn ông rơi vào trạng thái cảm thấy nhàm chán. Khi rơi vào giai đoạn nhàm chán, họ không muốn gần vợ. Nhiều người “gần” vợ chỉ là để “trả bài” chứ trong thâm tâm họ đã không còn hứng thú về “chuyện ấy”. Nhưng kỳ lạ là sau thời gian nhàm chán đó, nếu vợ chồng không có mâu thuẫn gì lớn, cuộc sống gia đình vẫn êm đềm hạnh phúc thì đàn ông lại có “hứng thú” trở lại. Họ lại có ham muốn vợ và tiếp tục bước vào chu kỳ đi lên của hình sin.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, khi chồng lạnh nhạt “chuyện ấy” với vợ, có thể xuất phát từ 5 lý do sau:

images925749_ht_

Chỉ biết “nhận”, không biết “cho”

Đây là điều rất nhiều phụ nữ mắc phải, đặc biệt là phụ nữ châu Á. Vì nhiều lí do (lười biếng, xấu hổ, có định kiến với việc phụ nữ chủ động,…), họ phó thác toàn bộ cho đàn ông khi hai người “yêu” nhau. Đương nhiên phái mạnh luôn thích được làm chủ không chỉ trong cuộc sống thường ngày mà còn ở trên giường. Tuy nhiên nếu lần nào họ cũng phải tự khơi mào, tự “triển khai”, tự “kết thúc” sẽ dẫn đến cảm giác chán nản.

Để cải thiện, bạn hãy học cách quyến rũ chàng. Bên cạnh đó, hãy cho chàng thấy bạn không ngại thử những điều mới.

Chàng áp lực công việc

Đây là nguyên nhân chính đối với đàn ông trong cuộc sống hiện đại. Gánh nặng tài chính, lo cho gia đình khiến họ thường bị cuốn vào công việc. Sau một ngày vất vả, đàn ông chỉ muốn nằm ngủ một giấc để bắt đầu một ngày mới, không còn năng lượng cho “chuyện ấy”. Một người vợ tâm lý sẽ hiểu và biết quan tâm chăm sóc cho chồng, chủ động tạo cảm hứng cho anh ấy. Phụ nữ đừng trách móc, giận hờn họ lúc này, bởi nó khiến tình cảm vợ chồng ngày một rạn nứt.

Tình cảm vợ chồng nhạt nhòa

Sự nhạt nhòa trong tình cảm vợ chồng cũng ảnh hưởng rất lớn đến ham muốn tình dục của đàn ông. Đàn ông cảm thấy e ngại khi gần gũi với vợ, mặc dù họ vẫn một lòng chung thủy với gia đình.

Không chú ý chăm sóc vệ sinh cơ thể

“Đàn ông yêu bằng mắt”, vậy nên ngoại hình của phụ nữ đặc biệt quan trọng trong việc khơi gợi cảm xúc xác thịt. Dĩ nhiên sau khi đã chung sống nhiều năm, tuổi tác kéo đến và đã có con chung, rất hiếm người phụ nữ giữ được nhan sắc như ngày đầu. Tuy nhiên việc vệ sinh cơ thể sao cho sạch sẽ, thơm tho, không bệnh tật và giữ cho bản thân lúc nào cũng chỉn chu là điều không thể lơ là.

Một người phụ nữ khỏe mạnh, sạch sẽ, tự tin chắc chắn là người phụ nữ hấp dẫn nhất trong mắt đàn ông.

Nghiện phim khiêu dâm

Đây chính là lí do khiến đàn ông xao nhãng trong chuyện “chăn gối” với vợ. Thói quen này rất xấu vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của đàn ông. Ban đầu, nó là chất xúc tác để tăng cảm hứng khi vợ chồng quan hệ. Nhưng một khi đã nghiện, đàn ông xem nó như một thú vui để thỏa mãn nhu cầu của mình mà không cần vợ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT