Cách muối dưa chuột bao tử chua chua ngọt ngọt ăn mãi không ngán

( PHUNUTODAY ) - Cách muối dưa bao tử ngon là quả dưa thấm vị chua ngọt, giữ được độ giòn và ngọt tươi. Cùng trổ tài cho cả nhà ăn mãi không chán với công thức dưới đây.

 Dưa chuột là loại quả thanh mát, tính hàn, giúp  giải nhiệt hiệu quả trong những ngày hè nắng nóng. Món dưa chuột muối sẽ mang đến cho bạn và gia đình hương vị mới rất tuyệt.

Món dưa chuột bao tử muối chua giòn ăn kèm với món nào cũng ngon, đặc biệt rất thích hợp khi ăn kèm với các món ăn nhiều đạm như thịt, cá...Để đảm bảo vệ sinh lại không lo có chất bảo quản như khi đi mua dưa muối sẵn, bạn hãy tự làm ở nhà với cách muối dưa chuột bao tử đơn giản theo công thức dưới đây.

Nguyên liệu:

+ Dưa chuột bao tử: 1kg

+ Cà rốt: 1/2 củ chừng 120g

+ Dấm gạo: 300ml

+ Đường: 50g

+ Tỏi: 2 củ

+ Muối hạt: 5g

+ Nước trắng: 700ml

+ Vài lá cần tây, thì là, 1 hũ sạch để đựng.

Empty

Cách làm:

Dưa chuột bao tử ngâm rửa thật sạch, tãi ra rổ hoặc khay rộng để nơi thoáng mát chừng 1 ngày cho dưa hơi héo, xuống bớt nước để khi muối xong dưa chuột sẽ vàng giòn hơn.

Dưa mà chúng ta sử dụng cho cách muối dưa chuột chua ngọt thường là dưa bao tử bởi kích thích phù hợp và dưa sau khi muối để được lâu. 

Dưa các bạn chọn cho cách muối dưa chuột bao tử phải là những quả cứng, chắc bề ngoài có màu xanh đậm và nhiều gai trái dưa phải thẳng không được cong vẹo quá có như vậy dưa sau khi muối mới còn giữ được độ giòn vốn có.

Cho phần nước trắng, dấm gạo, muối trắng và đường vào nồi khuấy tan, đun sôi kỹ rồi để nước dấm đường thật nguội. Nấu sôi nước muối giúp dưa chuột muối có thể để được lâu mà không bị nổi váng.

Tỏi bóc vỏ, củ to chẻ đôi, cà rốt nạo sạch vỏ tỉa hoa cho đẹp rồi cắt lát dày chừng 0,5 cm. Cây cần tây, thì là sơ chế sạch, cắt khúc dài 7cm để thật ráo nước.

Dùng lọ thủy tinh rửa thật sạch tráng nước sôi rồi để thật khô. Xếp xem kẽ dưa chuột bao tử, cà rốt cắt miếng, tỏi, cần tây,thì là vào cho đến khi đầy lọ.

Nước dấm đường các bạn để thật nguội mới cho vào nhé.

Đổ nước dấm đường vào cho đầy lọ dưa chuột muối, dưa chuột phải ngập hoàn toàn dưới mặt nước nhé. Nếu không ngập thì các bạn phải dùng vật nén, đè cho dưa chuột ngập chìm trong nước dấm đường hoàn toàn.

cachmuoiduachuot

Để dưa chuột bao tử muối ở gần bếp nếu thời tiết quá lạnh để dưa chuột lên men.

Sau chừng 2-3 ngày dưa chuột chuyển sang màu vàng là bắt đầu có thể dùng được

Dưa chuột bao tử muối giòn sần sật, vị chua ngọt nhẹ và thơm mùi cần tỏi muối kèm rất là hấp dẫn. Khi dưa chuột bao tử đủ độ chua, các bạn cho dưa chuột vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và hãm lại độ chua của dưa chuột.

Khi thưởng thức, các bạn dùng đũa thìa sạch để lấy lượng dưa chuột đủ dùng ra đĩa, tuyệt đối không sử dụng chung đũa thìa với các món ăn khác để dưa chuột được bảo quản tốt nhất, không bị lên màng trắng hoặc đục nước muối trong khi bảo quản.

Empty

Việc muối dưa chuột ăn dần trong những ngày mưa thường được nhiều người lựa chọn, thi thoảng lại lấy vài quả dưa là ăn với cơm hoặc làm mồi nhắm rượu cho ông xã thì thật tuyệt.

Chúc các bạn thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn