Xào gan lợn ngon ngọt, thơm nức mũi chỉ cần cho thêm thứ này, ai nhìn cũng muốn ăn ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Gan heo là món ăn chứa rất nhiều sắt, bổ máu, rất tốt cho cơ thể. Gan heo xào ngon, giòn vị rau, chua chua ngọt ngọt làm nên món ăn ngon nhất từ gan heo cho cả nhà bữa cơm ngon miệng. Hãy tham khảo ngay mẹo sau đây:

Chuẩn bị:

- Gan lợn

- Rượu nấu ăn, gừng, tỏi, hành khô, hành lá, nước tương, gia vị (muối, bột canh...), đường

Cách làm:

Đầu tiên, gan mua về rửa sạch nhiều lần cho hết máu thừa còn ở gan sau đó đem thái miếng vừa ăn.

Cho gan vào một bát, thêm rượu nấu ăn và ít gừng vào, ướp 1 lúc.

Cho ít hành khô thái lát vào một nồi nước rồi đun sôi. Sau đó cho gan lợn vào chần từ 20-30 giây rồi vớt ra. Chính bước chần gan này giúp gan loại sạch được máu thừa, giảm mùi gây đặc trưng của gan. Bên cạnh đó, cần ướp gan với gừng và rượu trước khi chần mới đem lại hiệu quả. Gan lợn đem rửa lại với nước cho sạch.

Empty

Chuẩn bị một chảo, thêm dầu ăn, đun nóng sau đó cho tỏi băm nhỏ, hành khô thái nhỏ vào phi thơm. Sau đó cho gan vào đảo một lát thì nêm thêm nước tương, gia vị, một chút xíu đường (nếu thích). Xào cho đến khi gan chín thì thêm chút hành lá.

Lưu ý, bạn cũng có thể thêm các nguyên liệu khác như hành tây, ớt chuông... để cho vào xào kèm gan lợn cũng rất ngon!

Cách làm gan heo xào chua ngọt:

- Gan heo rửa sạch với nước, để ráo sau đó thái miếng mỏng vừa ăn để riêng ra đĩa. Dưa leo rửa sạch, chẻ đôi theo chiều dọc, bỏ ruột, cắt xéo vừa ăn. Cà chua rửa sạch rồi bổ múi cau xếp vào đĩa. Thơm (dứa) rửa sạch bổ dọc đôi, cắt ngang miếng vừa ăn.

- Bắc chảo lên bếp làm nóng, cho ít dầu ăn vào, khi dầu thật nóng bỏ tỏi băm vào phi thơm, sau đó trút gan heo vào đảo nhanh tay trong vòng 2 phút. Cho tiếp dưa leo và thơm (dứa) vào xào sơ. Cuối cùng cho cà chua vào đảo đều, nêm hạt nêm, đường, muối, tiêu vào vừa ăn rồi tắt bếp.

Empty

- Món ăn ngon nhất từ gan heo đã làm xong chỉ sau 15 phút, múc ra đĩa lòng sâu, ăn nóng với cơm.

Món gan heo xào ăn nóng rất ngon vị chua, cay, ngọt của gia vị và nguyên liệu, lại là món ăn dân dã, rẻ tiền nhưng giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Bạn nên thay đổi khẩu vị món ăn thường xuyên cho cả nhà nhé!

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn