Chỉ một nắm muối, các bà nội trợ làm việc nhà nhàn tênh ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Muối không chỉ là một loại gia vị quen thuộc nó còn giúp cho các bà nội trợ làm sạch xoong nồi, lò nướng… vô cùng hiệu quả.

Làm sạch xoong, nồi

Khi bạn muốn làm sạch xoong nồi bằng gang, bạn chỉ cần đun nóng xoong, nồi trên bếp, sau đó cho vài giọt dầu ăn cùng với vài thìa muối vào. Tiếp đến, bạn tiến hành rang muối ngay trên mặt nồi khoảng từ 10 – 15 phút. Cuối cùng bạn tắt bếp, đem xoong, chảo đi rửa lại với nước ấm. Lúc đó, xoong, nồi bằng gang nhà bạn sẽ trở nên sáng bóng.

Làm sạch lò nướng

Khi bạn muốn làm sạch lò nướng thì cần chuẩn bị sẵn muối và quế để vệ sinh lò nướng thường xuyên. Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên rắc hỗn hợp muối ăn và quế vào bên trong lò nướng, các vết bẩn hay dầu mỡ sẽ được lau chùi dễ dàng hơn.

Muối giúp làm sạch lò nướng

Muối giúp làm sạch lò nướng

Làm sạch chảo dính dầu mỡ

Khi bạn muốn làm sạch những chiếc chảo dính vết dầu mỡ sẽ không còn đọng trong chảo sau mỗi lần chiên xào, bạn chỉ cần rắc một ít muối biển lên trên vì muối hòa tan với dầu rất tốt, sau đó đem rửa sạch với nước xà phòng, vết dầu mỡ sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Làm sạch vết bám cà phê

Khi bạn muốn làm sạch những chiếc ly thường dùng để uống cà phê, nhất là ly sứ màu trắng rất dễ bám lại vết cà phê sau khi sử dụng.

Muối làm sạch dầu mỡ trên xoong nồi

Muối làm sạch dầu mỡ trên xoong nồi

Cách tốt nhất để bạn loại bỏ vết cà phê bám trên bề mặt ly là cho hỗn hợp muối ăn và giấm vào trong ly, để im trong đó khoảng 20 – 30 phút rồi mới đem đi rửa sạch lại với xà phòng bạn sẽ có một chiếc ly sạch bóng sáng loáng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn