Lợi ích của chế độ giảm cân nhẹ nhàng 16:8

( PHUNUTODAY ) - Không giống như những phương pháp nhịn ăn dài ngày khắc khổ và tiêu cực, chế độ 16:8 có vẻ như thân thiện với sức khỏe hơn.

Với chế độ này, ngày nào bạn cũng phải nhịn ăn, nhưng đồng thời, ngày nào bạn cũng được ăn những món mình thích. Cái tên “16:8” đã nói lên tất cả nguyên tắc của phương pháp này: Một ngày có 24 tiếng, trong 8 tiếng liên tục bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn thích, ăn không hạn chế, sau đó nhịn liền 16 tiếng, chỉ uống nước hoặc các đồ uống không có năng lượng như cà phê đen, trà…

Khi áp dụng chế độ ăn này, bữa sáng sẽ bắt đầu vào lúc 10h hoặc muộn hơn, và bữa tối sẽ kết thúc vào lúc 6h chiều hoặc muộn hơn tùy theo thời điểm bắt đầu bữa sáng. Có những người chịu đói kém vào buổi sáng, bữa sáng sẽ bắt đầu lúc 10h. Nhưng nếu chịu được, sẽ bỏ hẳn bữa sáng, nhịn tới tận trưa, dùng bữa trưa lúc 12h, để kết thúc bữa tối lúc 8h, vì như vậy sẽ dễ ngủ hơn, không bị đói..

Empty

Điều tuyệt vời là trong vòng 8 tiếng giữa bữa sáng và bữa tối, có thể ăn tùy thích, không hạn chế bất cứ loại thực phẩm nào như kem, bánh kẹo, hoa quả, trà, sữa, cà phê… Việc nhịn đói liên tục trong 16 tiếng cũng không phải quá khó khăn, vì khoảng một nửa thời gian đó chúng ta nằm ngủ. 

Chế độ ăn này giúp chúng ta giảm lượng calo đưa vào cơ thể một cách tự nhiên. Các nghiên cứu cho thấy trung bình lượng calo theo chế độ ăn này ít hơn khoảng 300kcal so với chế độ ăn bình thường, chính vì vậy mà giúp chúng ta giảm cân, giảm mỡ.

Empty

Dường như tất cả các nghiên cứu đều cho thấy rất nhiều lợi ích của 16:8 Diet, tuy nhiên vẫn còn quá sớm để đưa đến kết luận sau cùng. Nhưng có một điều gần như có thể chắc chắn là chế độ ăn này gần như không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Kể cả nếu ai ăn chế độ này mà thấy không phù hợp vẫn hoàn toàn có thể quay lại chế độ dinh dưỡng thông thường của mình.

Empty

Cơ sở khoa học sơ bộ ủng hộ chế độ ăn kiêng này là giúp mỗi người kiểm soát được chuyện ăn uống của mình hơn, đặc biệt là hạn chế ăn vào buổi tối muộn, kích thích cơ thể có phản xạ đốt cháy mỡ thừa để giảm cân an toàn.

Phương pháp này có điểm khá tương đồng với chế độ ăn kiêng 5:2 (ăn uống bình thường 5 ngày mỗi tuần, 2 ngày còn lại ăn ít hơn 20% lượng calo so với thông thường), nhưng có phần dễ áp dụng hơn, bởi bạn có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày, miễn là trong khoảng 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Tất nhiên, như thế cũng đồng nghĩa với việc bạn phải từ chối mọi lời mời liên hoan, tiệc tùng sau giờ làm, dù người yêu có rủ đi uống trà sữa mỗi tối thì cũng đành đổi thành uống nước lọc thôi…

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn