Ăn nhầm bim bim có tẩm thuốc chuột, một cháu bé thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ mua thuốc chuột, tẩm vào bim bim để bẫy. Tuy nhiên, 2 người cháu đã ăn phải, dẫn đến một cháu tử vong.

Thông tin ban đầu, chiều 1/9, một người phụ nữ ở xã Hồng Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) bán hàng tạp hóa, bánh kẹo nên mua lọ thuốc chuột về để đặt bẫy chuột.

Khi phát hiện sự việc, người thân lập tức đưa cả 2 cháu đi Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành để cấp cứu, súc rửa ruột.

Tuy nhiên do chất độc quá nặng, một cháu bé đã thiệt mạng, cháu còn lại được chuyển lên tuyến trên để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Theo một lãnh đạo xã Hồng Thành cho biết, cháu bé không qua khỏi khoảng 6 tuổi, cháu nhỏ là em ruột bị nhẹ hơn và đã được chuyển vào thành phố Vinh để tiếp tục cấp cứu. Hiện xã đã vào thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Tuong tự, ngày 19/4/2021, cháu Phạm Lê Anh Th. và cháu La Thu Ng. cùng 4 tuổi và đều trú thôn 15, xã Nam Dong, huyện Cư Jút (Đắk Nông) đang chơi đùa ngoài sân thì phát hiện một vật giống kẹo mút nên nhặt lên ăn.

Hai cháu vừa ăn được một chút thì đều lăn ra đất, có biểu hiện khó thở nên được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do bệnh tình của cháu Ng. quá nặng nên không qua khỏi. Riêng cháu Th. hiện đang được điều trị tại bệnh viện vùng Tây Nguyên.

Công an xã Nam Dong cho biết qua xác minh, hai cháu bé ăn phải bả chó có hình kẹo mút nên dẫn đến sự việc trên.

Hồi tháng 11/2014, báo Tuổi Trẻ từng thông tin bé trai Phạm Đình Bảo Kh. (22 tháng tuổi, ở xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) tử vong nghi ăn nhầm bả chó của bọn trộm chó ném trước nhà.

Những nghi phạm này vứt một vật màu trắng, gói trong bịch nilông một đầu tròn, một đầu hình que không khác gì mấy cây kẹo mút thường bán cho trẻ em. Vì vậy các cháu nhỏ, trong đó có nạn nhân Bảo Kh. nhầm đó là kẹo và bốc lên ăn dẫn tới tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link