Nghi phạm giết người phụ nữ tại huyện Nhơn Trạch vì bị đòi chia tay phải đền tội với mức án nào?

( PHUNUTODAY ) - Theo luật gia Nguyễn Ánh Hồng, chuyên ngành luật Hình sự, khoa Luật, đại học Quốc gia Hà Nội, hành vi dùng tay bóp cổ nạn nhân đến chết của Lưu Văn Hải đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người theo quy định tại Điều 93, Bộ luật Hình sự.

Liên quan đến vụ người phụ nữ ở huyện Nhơn Trạch bị giết, theo thông tin trên báo Người đưa tin, luật gia Nguyễn Ánh Hồng, chuyên ngành luật Hình sự, khoa Luật, đại học Quốc gia Hà Nội cho hay, hành vi dùng tay bóp cổ nạn nhân đến chết của Lưu Văn Hải đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người theo quy định tại Điều 93, Bộ luật Hình sự.

Luật gia Hồng phân tích: "Rõ ràng, Hải nhận thức được việc dùng tay bóp cổ có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của chị Y.. Hải thấy trước được hậu quả chết người có thể xảy ra nhưng để xả cơn bực tức, đạt được mục đích của mình nên đã có ý thức để mặc. Hành vi này xâm phạm đến quyền được tôn trọng, bảo vệ tính mạng của con người cần phải lên án và có hình phạt xử lý nghiêm minh".

Theo luật gia Hồng, trong quá trình điều tra nếu cơ quan công an làm rõ được Hải phạm tội vì động cơ đê hèn dựa trên toàn bộ nội dung diễn biến sự việc, mục đích, động cơ, mối quan hệ giữa nghi phạm và nạn nhân, tính chất hành vi... thì có thể áp dụng điểm q, khoản 1, Điều 93, Bộ luật Hình sự.

Theo đó, nghi phạm Lưu Văn Hải có thể đối mặt với án tù từ 12-20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Người phạm tội còn bị cấm làm công việc nhất định từ 1-5 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 1-5 năm.

"Vụ việc cũng là bài học cảnh tỉnh cho những cặp đôi có mối quan hệ tình cảm và xã hội phức tạp", luật gia Hồng nhấn mạnh.

nghi-pham-giet-nguoi-phu-nu-tai-huyen-nhon-trach-vi-bi-doi-chia-tay-phai-den-toi-voi-muc-an-nao-phunutoday.vn

Nghi phạm Lưu Văn Hải

Trước đó, như báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, vào lúc 18 giờ ngày 15/11, bà Phạm Thị Mai P. (ấp 4, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đi qua nhà chị H.T.Y (31 tuổi, ngụ cùng ấp) thì tá hỏa phát hiện chị Y. nằm chết trong phòng ngủ không khóa cửa nên trình báo với cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nhơn Trạch đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Tại hiện trường, đồ đạc trong phòng ngủ và trong nhà không bị xáo trộn. Qua khám nghiệm tử thi, công an xác định nạn chết do bị bóp cổ.

Tiến hành xác minh mối quan hệ của nạn nhân, công an đã bắt khẩn cấp đối tượng Hứa Văn Hải.  Hải được xác định là nghi can giết chị Y.

Theo cơ quan công an, nguyên nhân vụ việc do Hải mâu thuẫn trong chuyện tình cảm và cho Y. mượn tiền đóng hụi. Khi chị Y. đòi chia tay thì Hải ra tay giết hại và có ý định tự tử chết theo nhưng không thành.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn