Ăn nhãn làm đúng 3 điều này sẽ tốt cho sức khỏe gấp bội phần

( PHUNUTODAY ) - Nhãn chứa nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất.... tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều dễ gây táo bón, nóng trong.

Tác dụng của nhãn với sức khỏe

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ nhãn chứa nhiều loại vitamin, đặc biệt là hàm lượng vitamin C. Đồng thời, nhãn còn có tác dụng chống oxy hóa giúp làn da sáng mịn và tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cho bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Trong thành phần thịt nhãn chứa lượng lớn chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và quá trình chuyển hóa chất. Đồng thời, nhãn còn giúp kiểm soát và hạn chế nồng độ các cholesterol xấu ở trong cơ thể.

Bên cạnh đó, quả nhãn chứa rất nhiều vitamin B gồm vitamin B1, B2, B3 và B9 cần thiết trong quá trình trao đổi chất và chuyển hóa thức ăn thành năng lượng để cung cấp cho cơ thể. Thêm vào đó,  thành phần vitamin B còn giúp giảm nguy cơ đột quỵ, tăng cường hệ miễn dịch tối đa cho cơ thể.

Nhãn còn chứa nhiều hàm lượng phốt pho, canxi và đặc biệt là cung cấp lượng lớn chất sắt cần thiết cho cơ thể giúp kiểm soát nhịp tim, huyết áp tăng cường tuần hoàn máu giúp giảm nguy cơ thiếu máu và ngăn ngừa được các bệnh lý về tim mạch.

Không ăn nhãn khi đói bụng

Không ăn nhãn khi đói bụng

3 điều cần làm đúng khi ăn nhãn

Ngâm rửa sạch trước khi ăn: Khi ăn nhãn tất cả chúng ta sẽ bóc phần vỏ đi, song vẫn cần ngâm rửa nguyên trái với nước muối loãng trước khi dùng. Công đoạn này nhằm loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn độc hại bám bên ngoài, gây ảnh hưởng sức khỏe.

Không ăn khi đói bụng: Trong quả nhãn có chứa hàm lượng calo trong nhãn khá lớn nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên ăn nhiều khi đang đói bụng vì rất có thể mắc chứng "say" nhãn. Do vậy, tốt nhất bạn nên chọn nhãn làm món ăn tráng miệng sau khi kết thúc bữa chính khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

qua_nhan_1

Không ăn nhãn khi đang nóng trong, mụn nhọt: Do nhãn khá nóng nên bạn không nên ăn quá nhiều và càng không nên ăn khi đang bị nóng trong, mụn nhọt, hoặc nhiệt miệng táo bón. Bởi nếu bạn ăn vào tình hình bệnh sẽ càng trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn nhiều nhãn vào buổi tối dễ gây khó ngủ

Theo:  khoevadep.com.vn copy link