Tẩy da chết mà không nhớ đến 4 nguyên tắc cơ bản này da bạn sẽ bị xấu đi

( PHUNUTODAY ) - Tẩy tế bào chết da mặt là một trong những bước skincare vô cùng quan trọng. Có 2 cách tẩy tế bào chết là vật lý và hóa học. Phổ biến nhất vẫn là phương pháp vật lý -sử dụng scrub hoặc gel ma sát lấy đi lớp tế bào chết.

Tẩy da chết thực sự là bước skincare kỳ diệu đối với làn da. Nếu thực hiện đều đặn, đúng cách, bạn sẽ cảm nhận thấy da dẻ mịn màng, tươi sáng hơn, những nốt thâm do mụn cũng biến mất nhanh chóng hay thậm chí, một số sản phẩm còn giúp đẩy mụn ẩn và bạn sẽ có được làn da khỏe khoắn từ bên trong.

Nhưng tất cả những viễn cảnh tươi đẹp đó chỉ xảy ra khi bạn tẩy da chết đúng cách, còn nếu mắc những sai lầm sau đây, da bạn sẽ phải hứng chịu hậu quả tồi tệ lắm đấy.

1. Dùng sản phẩm tẩy da chết dạng hạt to

Empty

Ưu điểm của tẩy da chết dạng hạt là dễ mua, vừa túi tiền nhưng trong nhiều trường hợp, sản phẩm này lại mang đến nhiều tác hại hơn là góp phần cải thiện làn da của bạn, nhất sản phẩm chứa loại hạt lớn và sắc. Cụ thể là khi chà xát lên da, các hạt tẩy da chết có thể gây trầy xước bề mặt và theo thời gian, lớp màng bảo vệ tự nhiên sẽ bị bào mòn, tổn thương trầm trọng, làn da theo đó cũng trở nên yếu ớt hơn. Đặc biệt là đối với nàng sở hữu làn da nhạy cảm, tẩy da chết dạng hạt là sản phẩm không hề thân thiện chút nào.

2. Không dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy da chết

Empty

Ngay sau khi tẩy tế bào chết, làn da sẽ trở nên khô và nhạy cảm, đòi hỏi bạn phải thoa kem dưỡng ngay lập tức để làm dịu, bổ sung độ ẩm. Hơn nữa, làn da lúc này cũng ở trong điều kiện hoàn hảo để thẩm thấu trọn vẹn dưỡng chất từ các sản phẩm skincare, nếu bạn không tận dụng thì sẽ rất uổng phí. Trong trường hợp bạn dùng tẩy da chết hóa học, bước thoa kem dưỡng ẩm còn giúp trung hòa acid, ngăn da không bị kích ứng và làn da sẽ nhận được kết quả tốt nhất sau những nỗ lực tẩy da chết đều đặn của bạn.

3. Không thoa kem chống nắng

Empty

Tất nhiên, ngày nào bạn cũng phải thoa kem chống nắng để da khỏe đẹp, trẻ lâu nhưng nhấn mạnh, nếu dùng tẩy da chết hóa học thì bạn không thể lơ là bước thoa kem chống nắng dù chỉ 1 ngày. Bởi lẽ, làn da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm, bắt nắng hơn sau khi dùng tẩy tế bào chết hóa học và nếu bạn không bảo vệ cẩn thận (bằng kem chống nắng), làn da xỉn màu, thậm chí mẩn đó, kích ứng sẽ là viễn cảnh không thể tránh khỏi.

4. Tẩy da chết quá nhiều

Rửa mặt nhiều quá không tốt, thoa kem dưỡng ẩm dày bịch lên da lại càng không và tẩy da chết chăm chỉ quá mức cần thiết cũng vậy. Nếu bạn tẩy tế bào chết với tần suất tới 5 - 7 ngày/tuần, làn da thế nào cũng bị bào mòn, khô hơn và tiết dầu mất kiểm soát; từ đó mà hàng loạt những hệ quả không vui sẽ xảy ra như: nổi mụn, da kích ứng trầm trọng, xỉn màu… Hợp lý nhất, bạn chỉ nên tẩy da chết khoảng 2 – 3 lần/tuần, tần suất này sẽ cho da khoảng thời gian được phục hồi, tái tạo, trở nên khỏe đẹp và tươi sáng hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn