Hot: Cháy trung tâm thương mại, gần 40 người chết

( PHUNUTODAY ) - Cháy lớn tại một trung tâm thương mại khiến gần 40 người thiệt mạng.

Ngày 24/12, nhà chức trách thành phố Davao, Philippines thừa nhận 37 người được cho đã thiệt mạng trong đám cháy lớn trước đó một ngày tại một trung tâm thương mại ở thành phố miền Nam Philippines này.

Theo Guardian, vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 9h30 sáng ngày 23/12 tại trung tâm thương mại NCCC Mall ở thành phố Davao. Cơ quan phòng cháy chữa cháy địa phương cho biết, ngọn lửa bùng lên từ tầng 3 của trung tâm thương mại gồm 4 tầng này. Đám cháy bùng lên và lan rộng nhanh chóng khiến hàng chục người mắc kẹt trong đó.

chaytaitrungtamthuongmai.phunutoday
 Hỏa hoạn tại trung tâm thương mại NCCC (Ảnh: AP).

Trên trang Facebook cá nhân, ông Paolo Duterte, Phó Thị trưởng Davao, cho biết một chỉ huy Cục Cứu hỏa tại hiện trường cho hay cơ hội để 37 người sống sót là "bằng 0."

Theo cảnh sát sở tại, khi vụ cháy xảy ra, nhiều người đã mắc kẹt tại một văn phòng tổng đài điện thoại, hoạt động 24/24 giờ, đặt ở tầng trên cùng của tòa nhà. Cho đến rạng sáng 24/12, đám cháy vẫn tiếp diễn.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, từng làm thị trưởng Davao trong hai thập kỷ, đã tới hiện trường vụ cháy trong tối 23/12 để an ủi thân nhân các nạn nhân. Davao là thành phố lớn nhất ở miền Nam Philippines, và cách thủ đô Manila khoảng 1.000km về phía Nam.

Đây là vụ hỏa hoạn thứ hai xảy ra ở trung tâm thương này kể từ đầu năm và cũng là vụ hỏa hoạn lớn nhất trong tháng này ở Philippines.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn