Dịch vụ "cứu vãn hôn nhân" mùa Covid-19 nở rộ, giá gần 1 triệu đồng/đêm

( PHUNUTODAY ) - Sau những ngày dài ở nhà tránh dịch, quan hệ của nhiều cặp vợ chồng trở nên căng thẳng, đứng bên bờ đổ vỡ. Một dịch vụ đặc biệt đã ra đời giúp họ "cứu vãn hôn nhân".

Với sự lây lan khủng khiếp của chủng virus corona mới - SARS-CoV-2, cuộc sống của người dân trên thế giới nói chung và tại Nhật nói riêng gặp rất nhiều xáo trộn. Ở nhà nhiều hơn và mâu thuẫn trong cách nhìn nhận về đại dịch khiến mối quan hệ của các cặp vợ chồng trở nên căng thẳng.

Khái niệm "ly hôn corona" đã xuất hiện trên phương tiện truyền thông vào đầu tháng 4 vừa qua. Ngay sau đó, Công ty Kasoku có trụ sở tại Tokyo đã cung cấp một dịch vụ cho thuê phòng ngắn hạn dành cho những người muốn có không gian riêng, thay vì phải sống chung với gia đình mình.

Kosuke Amano, phát ngôn viên của công ty cho biết: "Mục tiêu của dịch vụ là ngăn chặn việc ly hôn. Chúng tôi giúp các cặp vợ chồng có không gian riêng để suy nghĩ về hôn nhân của họ, cũng như giúp họ có thể làm việc từ xa".

Căn phòng

Căn phòng "trú ẩn" dành cho những người đang muốn "chạy trốn" khỏi khủng hoảng hôn nhân trong mùa Covid-19.

Kể từ ngày 16/4 - thời điểm tình trạng khẩn cấp được ban bố trên toàn nước Nhật, những bài đăng trên mạng xã hội với hastag #coronarikon (tạm dịch là ly hôn corona) xuất hiện ngày một nhiều. Những bài viết này thể hiện sự thật vọng của các cặp vợ chồng về người bạn đời của mình. Nguyên nhân là do họ có nhiều thời gian bên nhau hơn nên mâu thuẫn phát sinh nhiều hơn.

Công ty Kasoku hiện vận hành 500 phòng nghỉ trên toàn Nhật Bản. Ý tưởng này bắt nguồn từ kinh nghiệm thực tế của vị chủ tịch khi ông chia tay với bạn gái đang sống cùng.

Công ty này bắt đầu đưa dịch vụ vào hoạt động từ 3/4 và đã nhận được khoảng 100 cuộc gọi hỏi thăm, hơn 20 người đã đăng ký ở lại tỏng nhiều tháng.

Các căn phòng cho thuê được trang bị đầy đủ nội thất, wifi, hiện đã sẵn sàng đón khách ở Tokyo, Osaka, Kyoto và Fukuoka.

Giá cho thuê một căn phòng là 4.400 Yên/đêm (gần 1 triệu đồng) đã bao gồm thuế. Phí tính theo tháng là từ 90.000 Yên/tháng (gần 20 triệu đồng).

Luật sư Eri Mizutani, người chuyên xử lý các vụ ly hôn cho cho biết Covid-19 dẫn tới việc mâu thuẫn giữa các cặp đôi. Đó có thể là sự sự thiếu chia sẻ khủng hoảng giữa vợ chồng hay những khó khăn về tài chính khi mất việc làm.

Bà Mizutani cho rằng các cặp vợ chồng không nên vội vã ly hôn trong lúc này. Thay vào đó, họ nên đoàn kết để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn