Cho 1 nắm muối vào chậu giặt, đảm bảo quần jean không bao giờ bạc màu, sạch tinh như mới

( PHUNUTODAY ) - Quần jean đen là một trong những loại quần áo dễ bị bạc màu nhanh nhất. Vì thế, khi giặt hãy chú ý đến mẹo nhỏ này:

Dùng giấm và muối để giúp quần jean không bị ra màu

Làm sao để quần jean không bị ra màu trong thời gian dài? Rất đơn giản vì bạn có thể kết hợp cùng giấm hoặc muối để giặt đồ. Mẹo này khá đơn giản nhưng hiệu quả lại khá cao đấy.

muon-quan-jeans-mac-100-lan-van-dep-nhu-moi-hay-them-ngay-thu-nay-vao-nuoc-giat-163907

Công thức áp dụng đều tương tự nhau, bạn chỉ cần thay thế giấm bằng phèn chua hoặc muối đều được. Đầu tiên, hãy hòa một ít giấm vào trong chậu nước lạnh rồi cho quần jean vào ngâm khoảng vài giờ trước khi giặt. Giấm sẽ giúp quần jran của bạn bền màu và luôn trong tình trang như mới. Sau khi ngâm hãy đem giặt với xà bông như bình thường, cần xả với nước thật kỹ để loại bỏ mùi giấm còn bám trên quần áo nhé.

Điểm lưu ý cho bạn đó là nếu muốn mẹo giặt quần jean không bị ra màu hiệu quả, bạn nên kết hợp với giặt tay, lộn ngược quần jean lại và sử dụng nước giặt để quần được làm sạch nhất.

Cho quần áo vào tủ lạnh

Đây chính là một cách giữ màu quần áo tốt không tưởng nhé! Vừa mới nghe qua bạn sẽ không tin. Tuy nhiên, đối với quần áo thì nhiệt độ càng thấp càng lạnh sẽ giúp quần áo mới giữ màu lâu hơn.

Khi mới mua quần áo, các bạn có thể cho vào túi nilong, sau đó bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh, để trong vài tiếng đồng hồ. Sau đó, đem ra ngoài giặt như bình thường.

Dùng nước dừa khô

Ngâm quần áo vào nước có pha dừa khô khoảng 3 tiếng đồng hồ. Sau đó giặt lại với nước lạnh cho sạch và phơi khô. Quần áo sẽ bền màu gấp hai lần đấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn