Chị em "té ngửa" lý do chăm sóc da kỹ đến mấy mụn vẫn mọc không dứt

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là nguyên nhân khiến da mụn nổi hàng loạt mặc dù đã chăm sóc da rất kỹ lưỡng.

1. Dùng đồ trang điểm bẩn, kém vệ sinh   

Những đồ trang điểm của bạn nếu không được vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng, sẽ sinh sôi vi khuẩn và lan sang khuôn mặt qua cọ, qua bông phấn bẩn trong những lần trang điểm sau đó. Đó là lý do gây mụn phổ biến ở phái đẹp nhưng không phải ai cũng biết.

lamdep.11pntd

2. Do da mặt quá khô

Một sự thật rằng, nhiều chị em thường cố gắng làm cho da khô nhất có thể để tránh mụn tối đa. Nhưng đó là một cách làm sai lầm. Việc lấy hết dầu ra khỏi da là cách nhanh nhất để gây kích ứng da. Khi làn da bị khô sẽ khiến tự sản xuất ra nhiều dầu hơn. Da tự nhiên sẽ cố gắng tự điều chỉnh, nếu chúng cảm thấy khô, chúng sẽ cố cân bằng lại bằng cách bù đắp lại lượng dầu đã mất.

3. Trang điểm mà không chịu tẩy trang

lamdep.12pntd

Đa số những loại kem trang điểm hiện nay đều chứa rất nhiều thành phần hóa chất, đặc biệt là chì, corticoid, thủy ngân… Những chất hóa học này sẽ phá hủy các tế bào da và khiến cho da bị bào mòn, thậm chí lão hóa sớm nếu bạn không chịu vệ sinh da mặt sạch sẽ.

4. Do tiết quá nhiều mồ hôi

Thực chất mồ hôi không hề gây ra mụn, nhưng khi kết hợp với các loại dầu trong lỗ chân lông sẽ hình thành mụn trứng cá. Ngoài ra, ma sát với khăn lau mặt, quần áo có thể làm cho mụn thêm trầm trọng. 

Vì vậy, để hạn chế nổi mụn trên cơ thể bạn hãy tránh xa những trang phục may bằng vải sợi tổng hợp như lycra hoặc nylon, vì chúng chà xát vào da, gây đổ mồ hôi và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. 

4. Thói quen hay chạm tay lên mặt

Nếu làn da của bạn bỗng xuất hiện nhiều mụn đầu trắng, mụn đầu đen… thì chứng tỏ bạn đang mắc phải thói quen xấu này. Sờ nắn các nốt mụn, hay đơn giản thường xuyên chạm tay lên mặt là tác nhân hàng đầu để vi khuẩn lan từ khu vực này sang các vùng xung quanh. Da xuất hiện sẹo thâm và tình trạng viêm nhiễm trở nên trầm trọng cũng bởi thói quen này.

5. Ăn uống không lành mạnh

Những món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ hay những loại đồ uống có chứa chất kích thích như: rượu, bia, cà phê chính là những nguyên nhân khiến cho mụn trở nên nặng hơn. Đặc biệt, những loại thực phẩm này khi đưa vào cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều độc tố, làm giảm chức năng giải độc gan và gây rối loạn nội tiết tố dẫn đến mụn hình thành.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn