Giá vàng hôm nay 28/12: Trong nước "lội ngược dòng" với thế giới, nhảy nhót liên tục

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng thế giới đã tăng hai phiên liên tiếp. Giá vàng trong nước vẫn diễn biễn "lệch nhịp" khi tăng giảm bất thường.

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, theo báo cáo của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức ở mức 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng theo chiều mua vào.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu không thay đổi theo cả 2 chiều mua vào – bán ra, niêm yết ở mức giá 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

gia-vangẢnh minh họa. 

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm qua mặc dù thị trường nhìn chung thiếu thông tin hỗ trợ đẩy giá vàng.

Một động thái bất ngờ là chỉ số đồng USD index sụt giảm chạm đáy 4 tháng. Giá dầu thô giao kì hạn Nymex cũng giảm nhẹ.

Thông tin đáng chú ý trong tuần này là các dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố vào thứ 4 tuần này. Các thông tin quan trọng sẽ được công bố bao gồm báo cáo doanh số bán lẻ, số liệu mua bán bất động sản…

Mức hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở mức thấp $ 1,277.70 vào ngày thứ Ba và sau đó là $ 1,268.40. Vùng kháng cự đầu tiên được ghi nhận ở mức cao trong ngày là 1.291.10 và sau đó là 1.300 USD.

Ở thị trường châu Á nói riêng, đòn bẩy để giá vàng tăng cao là do thị trường mua sắm trang sức cho dịp lễ Tết vẫn đang tăng mạnh.

Bên cạnh đó, các nhà phân tích dự báo, giá vàng tiếp tục giữ được sức mạnh do đồng tiền USD có thể gặp khó khăn trong năm tới. Đây cũng là năm tồi tệ nhất của đồng bạc xanh trong hơn 10 năm qua khi mà chỉ số USD giảm gần 10%.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn