Cô gái bị suy dinh dưỡng cùng cực, lạnh đến chết cóng vì bị cha mẹ nhốt trong căn phòng "siêu tí hon"

( PHUNUTODAY ) - Cảnh sát cho biết cha mẹ đã giữ cô gái trong căn phòng rộng chỉ khoảng 3 m2 từ khi cô mới 16, 17 tuổi và cho cô ăn mỗi ngày một lần.

Cảnh sát Nhật Bản cho biết đã bắt cha mẹ của một cô gái 33 tuổi bị chết cóng trong căn phòng chật hẹp mà họ giam giữ cô suốt nhiều năm trời. Cặp vợ chồng tin rằng cô con gái đã mắc một chứng bệnh tâm thần khiến cô trở nên bạo lực.

Sở cảnh sát tỉnh Osaka cho hay thi thể của Airi Kakimoto đã được phát hiện trong tình trạng suy dinh dưỡng cùng cực sau khi cha mẹ cô báo cáo về cái chết của con gái hôm 23/12. Cô cao 1m45 và nặng chỉ 19 kg.

giet-conCăn nhà ở thành phố Negayawa thuộc tỉnh Osaka, phía tây Nhật Bản, nơi thi thể của Airi Kakimoto được tìm thấy. Ảnh: Kyodo. 

Bố mẹ của Airi là Yasutaka Kakimoto 55 tuổi và Yukari Kakimoto 53 tuổi thừa nhận chỉ cho con gái ăn một lần một ngày và hạn chế cô trong căn phòng 3 mét vuông chật hẹp trong khoảng 15 năm.

“Con gái chúng tôi bị tâm thần, từ khoảng 16-17 tuổi, nó trở nên bạo lực, vì vậy chúng tôi giữ nó trong phòng” – cảnh sát dẫn lời bố mẹ người phụ nữ 33 tuổi.

Theo Reuters, ở Nhật Bản, người gặp khiếm khuyết tinh thần và thể chất cùng với gia đình họ có thể phải đối mặt với sự kì thị và xấu hổ.

Căn phòng nhỏ được trang bị một camera và cửa chỉ có thể mở được từ bên ngoài, cùng với toilet tạm thời và ống dẫn nước đến bể chứa. Bên ngoài căn nhà 1 tầng được trang bị thêm khoảng 10 camera giám sát nữa ở độ cao 2 m để theo dõi xung quanh.

Theo Reuters, cặp vợ chồng phát hiện con gái chết vào ngày 18/12, nhưng đến 23/12 mới trình báo với cảnh sát vì muốn dành thời gian ở cùng thêm với con gái mình. Tuy nhiên họ bị bắt giữ vì tình nghi tiêu hủy thi thể trái phép.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn