Đây chính là biểu hiện nàng đang trong ngày rụng trứng ham muốn cực cao mà người đàn ông nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là biểu hiện nàng đang trong ngày rụng trứng ham muốn cực cao mà người đàn ông nào cũng nên biết - nhớ tìm hiểu.

rung-trung

 

Âm đạo ẩm ướt

Không chỉ chất dịch nhày ở cổ tử cung xuất hiện nhiều và dễ co giãn hơn, cách khác nữa cũng giúp bạn dễ dàng nhận ra mình đang trong thời điểm nhạy cảm nhất của tháng là cảm nhận âm đạo ẩm ướt. Một người phụ nữ có thể không nhận thấy sự thay đổi ở chất dịch nhầy cổ tử cung nhưng hoàn toàn quan sát và cảm nhận được “vùng kín” đang rất ẩm ướt. Trong ngày trứng rụng, chị em sẽ thấy âm đạo ẩm ướt cả ngày.

Ngực đau nhức

Sau khi trứng rụng, hàm lượng progesterone trong cơ thể phụ nữ sẽ tăng lên. Sự thay đổi progesterone trong cơ thể có thể là nguyên nhân khiến ngực đau nhức trong quá trình trứng rụng. Một số phụ nữ còn cảm thấy căng ngực - tương tự như triệu chứng tiền kinh nguyệt. Nếu bạn nhận thấy dấu hiệu này ở giữa chu kỳ thì đó là dấu hiệu báo ngày trứng rụng đang đến rất gần.

Xuất hiện đốm máu

Hiện tượng này nếu rơi vào giữa chu kỳ thì đó là do sự thay đổi nội tiết tố thông qua các nang trong buồng trứng gây ra mà không phải kinh nguyệt còn sót lại như một số bạn tưởng.

Chuột rút

Theo khảo sát, hơn 90% phụ nữ phải đối mặt với vấn đề này mỗi tháng trước chu kỳ của mình. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang ở thời kỳ "màu mỡ".

Tính theo chu kỳ kinh nguyệt

Bước 1: Theo dõi chu kỳ kinh và dùng bút đỏ đánh dấu ngày bắt đầu của chu kỳ kinh nguyệt.

Bước 2: Để ý kỳ kinh đó diễn ra trong bao nhiêu ngày và tính số vòng kinh khi đến chu kỳ kinh tiếp theo.

Ví dụ:

Thời gian bắt đầu kỳ kinh nguyệt 1 là ngày: 1/9/2017

Thời gian bắt đầu kỳ kinh nguyệt 2 là ngày: 29/9/2017

Như vậy, vòng kinh của bạn là 28 ngày. Lưu ý, nếu bạn tính ngày mùng 1 của tháng trước thì không được tính ngày 29 của tháng tiếp theo.

Bước 3: Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt trong khoảng 6 tháng. Đa số các chị em có vòng kinh trung bình là 28 ngày. Tuy nhiên, một số người có vòng kinh dài lên đến 30-32 ngày. Bước 4: Ghi lại số ngày của mỗi chu kỳ kinh nguyệt và liệt kê thành 2 cột. Một cột là tên tháng, một cột là số ngày của chu kỳ.

Bước 5: Tính ngày rụng trứng.

Vì vậy, sau khi biết được vòng kinh của mình kéo dài bao lâu thì các chị em có thể căn cứ vào bảng sau để biết thời điểm dễ mang thai.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn